Sát hại hàng xóm vì mâu thuẫn nhỏ

08:51 26/11/2019

Vào 19h ngày 22-4-2019, Công an phường Hà Khẩu, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, nhận được tin báo: tại nhà riêng ở tổ 3, khu 1, phường Hà Khẩu, anh Phạm Xuân Lộc vừa bị một người hàng xóm là Vũ Văn Việt, sinh 1994, dùng dao quắm chém nhưng may không bị thương tích gì.

Ngay sau khi nhận tin, Công an phường Hà Khẩu đã nhanh chóng triển khai lực lượng, phối hợp với quần chúng bắt giữ đối tượng. Quá trình điều tra vụ việc, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh làm rõ:

Trước đó vào tối 19-4-2019, trong khi anh Phạm Xuân Lộc đi tìm con chó phốc bị mất, thấy bố của Vũ Văn Việt là ông Vũ Văn Quy đang ngồi ở sân bên cạnh chiếc lồng nhốt con chó của nhà mình. Do anh Lộc nghi ngờ gia đình ông Quy bắt trộm chó nên hai bên đã xảy ra mâu thuẫn, cãi chửi nhau.

Sau đó được mọi người can ngăn, anh Lộc bế chó về nhà. Sự việc tưởng như đã qua đi, nhưng trong lòng Vũ Văn Việt vẫn còn bực tức về việc anh Lộc nghi ngờ ăn trộm chó và xúc phạm gia đình mình. Từ sự bực tức này, trong người lại sẵn có tính côn đồ nên Việt nảy ý định sát hại anh Lộc.

Để thực hiện âm mưu tàn ác trên, Việt đã mang con dao quắm của gia đình đến một hiệu cơ khí, thuê mài cho sắc rồi mua 2 cây nến, 1 tập tiền vàng mã, 1 chiếc xô nhựa đựng nước màu đỏ. Đến 15h ngày 22-4-2019, Việt cầm tiền vàng mã ném vào sân nhà anh Lộc rồi đi về nhà.

ss

Vũ Văn Việt

Tiếp đó vào 18h cùng ngày, y điều khiển xe máy, cầm theo con dao quắm và chiếc xô đựng nước màu đỏ đến nhà anh Lộc. Đến nơi, Việt dựng xe máy và để chiếc xô ở cổng, xách dao đi vào bên trong, đồng thời cài chốt cổng lại. Lúc này, trong nhà có bố đẻ của anh Lộc là ông Phạm Văn Lý và người chú họ của Việt là anh Vương Văn Hải đang ngồi nói chuyện ở phòng khách.

Thấy Việt cầm dao, ông Lý và anh Hải bảo y cất dao rồi nói chuyện. Khi Việt cầm dao ra ngoài cửa thì vừa lúc phát hiện anh Lộc đi xe máy về đến cổng. Ngay lập tức, Việt chạy ra mở cổng, xông tới chém 1 nhát về phía đầu anh Lộc.

Bị bất ngờ trước tình huống trên, anh Lộc vội điều khiển xe bỏ chạy nên nhát dao của Việt chém trúng vào chiếc ba lô trên lưng anh, trượt xuống yên xe máy. Sau đó hung thủ tiếp tục đuổi truy sát nạn nhân, nhưng bị người dân và lực lượng công an kịp thời ngăn chặn, bắt giữ.

Tại cơ quan điều tra, Vũ Văn Việt đã khai nhận: việc đem con dao đi thuê mài cho sắc để chém anh Lộc cho dễ; việc ném tiền vàng mã vào sân là để thông báo cho gia đình ông Lý biết việc Việt sẽ chém anh Lộc, đồng thời là để đốt vàng mã cho anh Lộc sau khi chết.

Khi đến nhà ông Lý, Việt cài chốt cổng lại để ngăn không cho anh Lộc chạy thoát và không cho người khác vào can ngăn…nhằm tước đoạt sinh mạng của nạn nhân. Tuy nhiên, kẻ ác thú này không thực hiện được hành vi phạm tội đến cùng là do ngoài ý muốn.

Xét tính chất nghiêm trọng do hành vi phạm tội của bị cáo, ngày 18-10-2019, TAND tỉnh Quảng Ninh đã tuyên phạt Vũ Văn Việt mức án 9 năm tù về tội Giết người.

Khắc Đoàn

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông