Sôi nổi Cuộc thi “Tiếng hát Phượng Hồng” lần thứ I, năm học 2023- 2024.

07:45 20/05/2024

Chiều 19/5, tại Cung Văn hóa thể thao Thanh niên Hải Phòng, Thành đoàn phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Cuộc thi “Tiếng hát Phượng Hồng” lần thứ I, năm học 2023- 2024.

Trải qua 2 tháng triển khai tại cơ sở, vòng Sơ khảo cấp Thành phố, Cuộc thi “Tiếng hát Phượng Hồng” lần thứ I, năm học 2023- 2024 với sự tham gia của 74 thí sinh đến từ các trường Trung học Phổ thông, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên trong thành phố. Ban Giám khảo đã lựa chọn 30 tiết mục của 30 thí sinh xuất sắc góp mặt vào vòng Chung kết.

 

Các tiết mục dự thi đặc sắc

Ban Giám khảo cuộc thi là những ca sỹ nổi tiếng của Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh có kinh nghiệm và thành tích qua các cuộc thi ca nhạc chuyên nghiệp tầm quốc gia và khu vực; các giảng viên thanh nhạc có chuyên môn cao và kinh nghiệm giảng dạy tại trường Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung ương. 

 

Ban tổ chức tặng hoa Ban giám khảo cuộc thi

Theo Ban tổ chức cuộc thi, các tiết mục dự thi có sự chuẩn bị tốt, có chất lượng chuyên môn khá cao. Đa số thí sinh có kỹ thuật thanh nhạc tốt, kỹ năng biểu diễn linh hoạt, làm chủ sân khấu. Nhiều tiết mục được dàn dựng công phu, nội dung trong sáng, tươi đẹp, thể hiện tình yêu quê hương, đất nước, thầy cô mái trường, những khát vọng cống hiến, thể hiện trách nhiệm của tuổi trẻ trong việc phát huy các giá trị văn hóa truyền thống. Một số đơn vị có lực lượng thí sinh đông đảo, chất lượng tốt như Huyện Thủy Nguyên, Tiên Lãng, An Lão… 

 

Ban tổ chức trao giải tới các thí sinh xuất sắc của cuộc thi

Cuộc thi “Tiếng hát Phượng Hồng” lần đầu tiên được tổ chức với kỳ vọng sẽ trở thành cuộc thi thường niên, là sân chơi âm nhạc lành mạnh, bổ ích cho đoàn viên, thanh niên học sinh có năng khiếu và niềm đam mê ca hát; góp phần thu hút, tập hợp thanh niên; củng cố xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh. 

Lan Phương 

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông