Sôi nổi hoạt động chấm thi trưng bày và thuyết minh triển lãm về “Biển và Hải đảo Việt Nam”

23:59 19/05/2023

Sáng 19-5, tại khu vực Nhà trưng bày Triển lãm thành phố, Ban Giám khảo Hội thi tuyên truyền lưu động “Biển và Hải đảo Việt Nam” tiến hành chấm thi nội dung trưng bày và thuyết minh triển lãm.

Hội thi tuyên truyền lưu động toàn quốc “Biển và hải đảo Việt Nam” do Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phối hợp Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hải Phòng tổ chức. Hội thi diễn ra từ ngày 18 đến 21-5-2023, tại thành phố Hải Phòng, với sự tham gia của các Đội Tuyên truyền lưu động đến từ nhiều tỉnh, thành trong cả nước.

Hội thi nhằm mục đích tuyên truyền nâng cao nhận thức cộng đồng về tầm quan trọng của biển và đại dương trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội
Thành phố hải Phòng tham gia phần thi thuyết trình và trưng bày tại Hội thi

Hội thi nhằm mục đích tuyên truyền nâng cao nhận thức cộng đồng về tầm quan trọng của biển và đại dương trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội; khẳng định chủ quyền quốc gia về biên giới và biển đảo Việt Nam. Đồng thời, tôn vinh, quảng bá, giới thiệu những nét tiêu biểu, giá trị văn hóa truyền thống, giàu bản sắc của từng địa phương; giới thiệu vẻ đẹp đất nước, con người Việt Nam nói chung và các vùng ven biển, biển và hải đảo của Việt Nam; tuyên truyền, giáo dục về vị trí, vai trò, tầm quan trọng đặc biệt của biển, hải đảo Việt Nam; bồi đắp tình yêu, ý thức trách nhiệm của các tầng lớp nhân dân đối với biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

ham gia phần thi trưng bày và thuyết minh triển lãm về “Biển và Hải đảo Việt Nam”, các đơn vị lựa chọn các tư liệu, hình ảnh, hiện vật tập trung phản ánh gắn với các sự kiện, cuộc sống, lao động thường ngày của nhân dân địa phương
Hội thi thu hút đông đảo Nhân dân, Du khách trong và ngoài nước

Tham gia phần thi trưng bày và thuyết minh triển lãm về “Biển và Hải đảo Việt Nam”, các đơn vị lựa chọn các tư liệu, hình ảnh, hiện vật tập trung phản ánh gắn với các sự kiện, cuộc sống, lao động thường ngày của nhân dân địa phương; vùng ven biển, biển, hải đảo…Trang trí, sắp xếp khoa học, đẹp mắt tại gian trưng bày được phân công tại khu vực Nhà trưng bày Triển lãm thành phố. Qua đó, tuyên truyền nâng cao nhận thức cộng đồng về tầm quan trọng của biển và đại dương trong quá trình phát triển du lịch – kinh tế - văn hóa – xã hội; quảng bá giá trị văn hóa đặc sắc của các tỉnh, thành phố, xây dựng nền văn hóa và con người Việt Nam phát triển toàn diện.

Gian trưng bày của tỉnh Điện Biên

Ban Giám khảo thăm quan không gian triển lãm của các đơn vị và yêu cầu thuyết minh triển lãm trong 5 phút. Đây là cơ sở để xem xét, trao giải cho việc thiết kế, trưng bày và thuyết minh của các đơn vị.

Gian trưng bày tỉnh Bến Tre

Tiếp tục các phần thi của Hội thi, tối ngày 19 và 20/5, các Đội thi tuyên truyền lưu động các tỉnh, thành phố sẽ biểu diễn văn nghệ cổ động tại một số địa điểm trên địa bàn thành phố.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông