SỨC BẬT PHÂN KHÚC KHDN VỪA VÀ NHỎ

08:50 23/07/2018

Tiếp nối đà tăng trưởng nhanh, mạnh của giai đoạn 2015 - 2017, năm 2018 VietinBank Lê Chân xác định phân khúc khách hàng doanh nghiệp (KHDN) vừa và nhỏ (KHDN VVN) là phân khúc trọng tâm. VietinBank Lê Chân quyết tâm triển khai kinh doanh tăng trưởng mạnh về quy mô và sâu về hiệu quả.

Động lực để phát triển

Với mục tiêu thúc đẩy tăng trưởng dư nợ và nguồn vốn, ngay từ đầu năm 2018, VietinBank Lê Chân đã đưa đến các khách hàng chương trình ưu đãi ngay từ đầu năm như “Một năm thịnh vượng - bốn mùa an khang” để vừa tri ân KH, vừa tạo đà bứt phá tìm kiếm KH mới, tăng trưởng dư nợ bền vững, phát triển nguồn vốn…

Chi nhánh đã khai thác tích cực và áp dụng thành công các chương trình tín dụng như Cho vay linh hoạt lãi suất cố định, Đồng hành cùng doanh nghiệp Vừa và nhỏ, Cho vay thương mại phân phối, Cho vay trung dài hạn VND lãi suất cố định… nhằm kịp thời hỗ trợ các khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ trong hoạt động sản xuất kinh doanh.

Gói Combo 6in1 được đánh giá là chính sách khuyến khích KH mới đúng thời điểm và thực tế đã thúc đẩy rất mạnh lượng KH mới

Bên cạnh công tác cho vay, chi nhánh Lê Chân chú trọng cung cấp đa dạng sản phẩm dịch vụ cho các KHDN phân khúc vừa và nhỏ trên địa bàn thành phố. Đặc biệt đẩy mạnh bảo lãnh, thanh toán chuyển tiền và tài trợ thương mại, trong đó chú trọng vào công tác bán chéo, để tăng mức độ gắn kết ngân hàng - doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp và từng cá nhân trong doanh nghiệp được tiếp cận và tận hưởng đầy đủ các sản phẩm của VietinBank.

Với nỗ lực ngay từ đầu năm, kết quả hoạt động kinh doanh 6 tháng đầu năm 2018 của phân khúc Vừa và nhỏ đã thực sự khởi sắc. Cụ thể dư nợ tăng 15% so với dư nợ năm 2017. Số lượng KH mới liên tục gia tăng, đưa số lượng KHDN VVN hiện hữu toàn chi nhánh đạt hơn 600 khách hàng.

Bên cạnh đó nguồn vốn của phân khúc cũng tăng hơn 6% so với năm 2017, tỷ trọng nguồn vốn CASA duy trì ổn định trong tổng nguồn phân khúc, nhiều KHDN mới được chi nhánh cung cấp dịch vụ chi lương an toàn-nhanh chóng-hiện đại.

VietinBank Lê Chân gặp gỡ trao đổi và giao lưu với khách hàng tại Hội nghị năm 2018

Các giải pháp đột phá

Để đạt được kết quả khả quan như vậy, Chi nhánh đã triển khai đồng bộ, quyết liệt 3 giải pháp gồm:

Chuyên môn hóa nhân sự: Công tác chuyên môn hóa nhân sự tại Chi nhánh vào các tổ chuyên trách để liên tục hỗ trợ và đồng hành cùng doanh nghiệp. Chất lương nhân sự luôn được đào tạo nâng cao nhằm phục vụ cho nhu cầu ngày càng tăng của các khách hàng. Đặc biệt, chi nhánh không ngừng tìm tòi để xem xét và cấp tín dụng cho các doanh nghiệp đầu tư vào các lĩnh vực ngành nghề mới.

Gói Combo 6 in 1: Đây là gói sản phẩm (SP) thúc đẩy bán dành cho KHDN VVN mới - đa dạng ưu đãi về dịch vụ (DV) tài khoản, tiền gửi, tiền vay, quản lý dòng tiền, tài trợ thương mại và các SPDV khác. Gói Combo này được đánh giá là chính sách khuyến khích KH mới đúng thời điểm và thực tế đã thúc đẩy rất mạnh lượng KH mới.

Gia tăng tính bền vững theo đa chiều: Rà soát, phối hợp với các khách hàng để thúc đẩy cung ứng đa dạng rổ SPDV của VietinBank. Các hoạt động bảo hiểm vật chất, bảo hiểm nhân thọ dành cho KHDN đã được triển khai, đồng thời bổ sung phương thức bảo đảm rủi ro tín dụng cho dư nợ của KHDN VVN không có bảo đảm bằng tài sản.

Trong nửa cuối năm 2018, chi nhánh Lê Chân tiếp tục cam kết đồng hành cùng KHDN, đặc biệt phân khúc KHDN VVN để Chào mừng Kỷ niệm VietinBank 30 năm xây dựng và phát triển, đóng góp vào thành công chung của hệ thống và xứng đáng với danh hiệu Ngân hàng Vừa và nhỏ của năm 2018 do Asian Banker trao tặng.

PV

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông