Tham mưu trưởng quân đội Italy dương tính với SARS-CoV-2

10:59 09/03/2020

Tham mưu trưởng quân đội Italy, tướng Salvatore Farina, đã được xác định dương tính với chủng mới của virus corona (SARS-CoV-2) gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19

Theo phóng viên TTXVN tại Italy, ngày 8/3, hãng thông tấn Adnkronos của Italy dẫn nguồn từ thông báo của Bộ Tham mưu quân đội Italy, Tham mưu trưởng quân đội Italy, tướng Salvatore Farina, đã được xác định dương tính với chủng mới của virus corona (SARS-CoV-2) gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Thông báo của Bộ Tham mưu quân đội Italy cho biết, hiện ông Salvatore Farina có tình trạng sức khỏe tốt và đang được cách ly, đồng thời ông Farina cũng đang tiến hành các quy trình y tế cần thiết nhằm xác định các tiếp xúc của ông trong những ngày gần đây.

Trong thông báo, Tham mưu trưởng quân đội Italy cũng cho biết sẽ tiếp tục thực hiện các công việc của mình trong điều kiện bị cách ly, đối với những công việc cần có sự tham gia của ông sẽ được chuyển giao cho người thay mặt tạm thời, Tướng Bonato.

Tham mưu trưởng quân đội Italy Salvatore Farina.

* Ngày 8/3, Bộ Y tế Chile xác nhận nước này có ca dương tính thứ 8 với virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19. Cùng ngày, Bộ y tế Peru cũng thông báo nước này phát hiện thêm 5 trường hợp mới nhiễm SARS-CoV-2, nâng tổng số ca nhiễm tại nước này lên 6 người.

Bộ Y tế Cộng hòa Dominicana xác nhận tới ngày 8/3 nước này có thêm 3 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2, nâng tổng số bệnh nhân nhiễm Covid-19 lên 5 người. Cả 3 trường hợp mới phát hiện này đi từ Italy về. Ngoài ra, nhà chức trách cũng thông báo đã cách ly 5 sinh viên trở về từ Ukraina, những người được chính phủ Ukraina giúp chuyển về từ tâm dịch Vũ Hán, Trung Quốc.

Trong khi đó, chính phủ Brazil cập nhật thông tin cho biết số ca dương tính với Covid-19 tại nước Nam Mỹ đã lên 19 người, trong đó 16 ca nhiễm bệnh từ nước ngoài trở về và 3 trường hợp khác bị lây trong nước.

Tới thời điểm hiện tại, các nước Mỹ Latinh có bệnh nhân nhiễm Covid-19 gồm Costa Rica, Brazil, Mexico, Ecuador, Cộng hòa Dominicana, Chile, Argentina, Paraguay và Peru với trường hợp đầu tiên tử vong đầu tiên do Covid-19 ghi nhận tại Argentina.

*Giới chức Trung Quốc chiều 8/3 cho biết số người thiệt mạng trong vụ sập khách sạn - nơi cách ly những người bị nghi nhiễm dịch viêm đường hô hấp cấp (COVID-19) tại thành phố Tuyền Châu, tỉnh  Phúc Kiến, đã lên tới 10 người.

Hiện các nhân viên cứu hộ đã cứu được 48 người ra khỏi hiện trường vụ sập, trong khi 23 người vẫn đang bị mắc kẹt trong đống đổ nát.

Khách sạn Xinjia với 66 phòng đã bị sập vào lúc 19h05' ngày 7/3 theo giờ địa phương. Theo điều tra sơ bộ, tai nạn xảy ra khi tòa nhà này đang trong quá trình cải tạo. Chủ khách sạn đã bị cảnh sát bắt giữ.

Theo TTXVN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông