Thanh mát “Canh thiên lý nấu tôm”

10:58 03/10/2017

Trong những ngày thời tiết nóng bức như thế này, thay vì thưởng thức những món canh quen thuộc như canh rau muống luộc, canh cua,… các bà nội trợ hãy cùng đổi vị cho bữa cơm gia đình với món “Canh thiên lý nấu tôm” vô cùng ngọt mát.

Canh thiên lý nấu tôm rất tốt cho sức khỏe (nguồn ảnh: internet)

Canh thiên lý nấu tôm không chỉ là món ăn bổ dưỡng mà cách chế biến cũng vô cùng đơn giản. Nguyên liệu chính để chế biến món ăn giàu dinh dưỡng này chỉ cần hoa thiên lý và tôm tươi.

Tôm sau khi mua về được rửa sạch, bỏ đầu, lột vỏ, rút chỉ lưng và dùng dao khứa một đường trên lưng tôm rồi để ráo nước. Sau đó ướp tôm cùng một chút gia vị trong khoảng 10 phút cho ngấm. Để món canh được ngon, khi mua tôm, bạn phải chọn những con tươi, chắc thịt. Ngâm hoa thiên lý vào nước muối trong khoảng 10 phút sau đó vớt ra rửa lại bằng nước sạch và để ráo nước.

Sau đó, bạn phi thơm hành khô đã làm sạch và băm nhỏ với một chút dầu ăn rồi cho tôm đã bóc vỏ vào đảo đều. Khi tôm đã săn lại thì cho tôm vào nồi nước sôi đã đun sẵn và nêm nếm gia vị cho vừa ăn. Khi nước canh sôi, bạn vớt bọt rồi cho hoa thiên lý vào, đun với lửa to để hoa giữ được màu xanh tự nhiên, đợi đến khi nước sôi thì tắt bếp.

Canh thiên lý nấu tôm không chỉ là một món ăn ngon mà còn có tác dụng thanh nhiệt, giải độc rất tốt cho sức khỏe. Vị ngọt của hoa thiên lý quyện với vị ngọt của tôm tươi cũng là một yếu tố làm cho cho món ăn đơn giản này trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết.

NP

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông