Thịt kho dừa thơm ngon, mềm ngậy

16:57 07/10/2017

Với những nguyên liệu vô cùng phổ biến: thịt ba chỉ, dừa, hành khô và các loại gia vị, món thịt kho dừa ngậy bùi đã trở thành món ăn yêu thích của nhiều người. Đặc biệt, đây còn là món ăn thường xuyên xuất hiện trong các bữa cơm gia đình của người Việt.

Thịt kho dừa là món ăn thường xuyên xuất hiện trong mỗi bữa cơm gia đình của người Việt (nguồn ảnh: internet).

Cách chế biến món ăn này vô cùng đơn giản. Thịt ba chỉ sau khi mua về được rửa sạch bằng nước muối. Sau đó, thái thịt thành miếng dày bằng đốt ngón tay rồi cho thịt trần qua nước sôi, vớt ra để ráo nước.

Để món thịt kho dừa được ngon, khâu ướp thịt là vô cùng quan trọng. Bạn hãy ướp thịt với một chút nước mắm, hành khô băm nhỏ, hạt tiêu và để hỗn hợp trong khoảng 20 phút để thịt thật ngấm gia vị. Đối với cùi dừa, bạn phải gọt sạch lớp vỏ nâu bên ngoài, rửa sạch sau đó cắt thành từng miếng mỏng, dài khoảng 5cm.

Trong lúc đợi thịt ngấm gia vị, bạn nên tranh thủ làm nước hàng. Cách làm nước hàng rất đơn giản. Bạn chỉ cần cho 4-5 thìa đường vào nồi, cho thêm ít nước để tránh bị cháy rồi đun đến khi nào đường tan hết thành nước, ngả sang màu cánh gián thì cho thêm một ít nước để làm thành nước hàng.

Tiếp tục cho thịt lợn đã ướp vào nồi nước hàng, đảo đều tay để thịt ngấm đều nước hàng. Đun thịt trong khoảng 10 phút thì bạn tiếp tục cho cùi dừa vào đảo cùng, cho một ít nước dừa vào nồi thịt sao cho ngập miếng thịt rồi nếm nếm thêm gia vị cho vừa ăn. Sở dĩ dùng nước dừa thay cho nước lọc là để miếng thịt khi thưởng thức có vị thơm bùi của nước dừa. Sau đó đun với lửa nhỏ cho tới khi miếng thịt mềm, dừa ngấm đều màu của nước hàng thì tắt bếp.

Như vậy bạn đã có món thịt kho dừa ngon đúng vị. Miếng thị sau khi kho có màu nâu vàng đặc trưng đẹp mắt, thịt mềm và mỡ trong; cùi dừa dẻo, béo ngậy. Khi ăn, bạn có thể dùng chung với cơm nóng, xôi, bánh mì đều rất phù hợp.

NP

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông