Thịt trâu xào lá lốt: Món ngon giàu dinh dưỡng

09:35 30/10/2017

Thịt trâu là một loại thực phẩm rất bổ dưỡng, có thể chế biền thành nhiều món xào ngon trong đó phải nhắc đến món “thịt trâu xào lá lốt”. Không chỉ là món ăn ngon, đối với những người bị bệnh xương khớp thì “thịt trâu xào lá lốt” còn làm một bài thuốc hữu hiệu, giúp trị bệnh khá tốt.

Thịt trâu xào lá lốt rất tốt cho những người bị đau xương khớp (nguồn ảnh: internet).

Chỉ cần các nguyên liệu: thịt trâu, hành tây, tỏi, lá lốt cùng một số gia vị khác, các bà nội trợ đã có thể chế biến được món ăn ngon lại tốt cho sức khỏe. Lá lốt sau khi mua về được rửa sạch, cắt bỏ phần cuống và thái nhỏ; hành tây bóc vỏ, bổ múi cau; tỏi làm sạch và đập dập.

Thịt trâu sau khi mua về, bạn đem rửa sạch, thái mỏng vừa ăn và đặc biệt lưu ý phải thái thịt ngang thớ, nếu bạn thái dọc thớ khi thưởng thức thịt sẽ bị dai, khó ăn. Sau khi đã thái thịt xong, bạn cho thịt vào ướp cùng một ít tỏi, dầu ăn, hạt nêm, nước mắm, tiêu và ướp trong khoảng 20 – 30 phút để thịt ngấm gia vị.

Khi thịt đã ngấm gia vị, bạn bắc chảo lên bếp, làm nóng chảo bằng một ít dầu ăn. Sau đó, cho tỏi đã băm nhỏ vào phi thơm. Tiếp tục cho thịt trâu vào, đảo thật đều tay với lửa to. Khi thịt traai đã tái thì bạn cho ra đĩa để riêng.

Sau đó, cho hành tây vào xào tái chín rồi nhanh tay cho thịt trâu vừa xào cùng lá lốt đã thái nhỏ vào đảo cùng. Bạn nên đảo thật đều tay và nêm nếm lại cho vừa ăn. Sau đó tắt bếp và bày thức ăn ra đĩa để thưởng thức.

Chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn đã có một món xào thơm ngon bổ sung vào thực đơn bữa cơm hàng ngày, giúp cho bữa cơm của gia đình thêm phần hấp dẫn.

NP

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông