Thơm ngon “Xôi lá dứa nước cốt dừa”

14:40 25/09/2017

Xôi lá dứa nước cốt dừa là món ăn được nhiều người yêu thích. Từng hạt xôi căng tròn, mềm dẻo hòa quyện với vị thơm ngậy của nước cốt dừa, nước lá dứa cùng màu sắc vô cùng bắt mắt đã tạo nên một món ăn ngon, lạ và hấp dẫn. Với cách làm đơn giản, bạn có thể chế biến món “Xôi lá dứa nước cốt dừa” làm bữa ăn sáng hoặc chế biến cho mâm cỗ của gia đình.

Xôi lá dứa nước cốt dừa được thưởng thức lúc nóng hay nguội đều rất ngon.

Lá dứa sau khi mua về được rửa sạch, cắt nhỏ và cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn cùng với nước lọc. Sau đó dùng rây lọc lấy nước lá dứa. Dừa tươi nạo nhỏ rồi lọc lấy nước cốt dừa.

Gạo nếp vo sạch vài lần với nước lạnh rồi để ráo nước. Sau đó, ngâm gạo cùng với 2/3 phần nước lá dứa đã lọc trước đó. Để gạo nếp khi nấu được mềm, đậm vị, có màu xanh đặc trưng của lá dứa, bạn nên ngâm gạo nếp qua đêm và khi ngâm cho thêm một ít muối.

Sau thời gian ngâm, vớt gạo ra, để hơi ráo rồi cho vào nồi hấp. Hấp xôi trong khoảng 15 phút với lửa vừa, sau đó dùng đũa xới xôi đều lên cho hơi nước bốc lên chín đều từng hạt xôi. Đậy vung khoảng 5 phút nữa thì cho nước cốt dừa, phần nước lá dứa còn lại vào xôi, xới đều. Hấp thêm khoảng 15 phút nữa thì tắt bếp.

Để món xôi lá dứa thêm hấp dẫn và bắt mắt, khi bày xôi ra đĩa, bạn nên rắc thêm một ít dừa nạo nhỏ lên trên. Mùi thơm của lá dứa quyện với vị béo ngậy của nước cốt dừa chắc chắn sẽ là món ăn vô cùng “đắt khách”. 

NP

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông