Tọa đàm “Ứng xử văn minh trên không gian mạng” và tập huấn công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Ðảng cho học sinh, sinh viên

22:05 01/10/2023

Chiều 30/9, Thành đoàn Hải Phòng tổ chức hội nghị Tọa đàm “Ứng xử văn minh trên không gian mạng” và tập huấn công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Ðảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới cho học sinh, sinh viên trên địa bàn thành phố. Tham dự có hơn 300 đồng chí là bí thư, phó bí thư các Quận, Huyện đoàn, Chủ tịch/Phó Chủ tịch Hội sinh viên các Trường Đại học, Cao đẳng; Bí thư Đoàn, học sinh, sinh viên đến từ các trường THPT, Trung tâm GDNN và GDTX, Đại học, Cao đẳng trên địa bàn thành phố.

 

Tham luận của đại diện sinh viên Trường Đại học Y dược Hải Phòng với nội dung “Văn hoá ứng xử trên không gian mạng"

Hội nghị đã diễn ra phần tham luận sôi nổi của đại diện sinh viên Trường Đại học Y dược Hải Phòng với nội dung “Văn hoá ứng xử trên không gian mạng” và đại diện học sinh Trường THPT Lê Quý Đôn, quận đoàn Hải An với nội dung “Nâng cao văn hoá ứng xử văn minh trên không gian mạng trong học sinh THPT”.

 

Tọa đàm “Ứng xử văn minh trên không gian mạng”

Cùng với đó là phần tọa đàm với sự tham gia của Thường trực Thành đoàn - Hội Sinh viên Việt Nam thành phố, đại diện Sở Thông tin và Truyền thông, lãnh đạo Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao - Công an thành phố và đại diện học sinh, sinh viên.

Tọa đàm nhằm giúp các đoàn viên, sinh viên có tư tưởng lập trường vững vàng, những định hướng đúng đắn trong việc ứng xử trên không gian mạng, hòa nhập với các nền văn hóa khác nhau nhưng vẫn giữ được bản sắc văn hóa dân tộc; tiếp thu thông tin tích cực và phản bác các luận điệu sai trái thù địch.

Báo cáo viên của Ban Tuyên giáo Thành ủy truyền đạt tại hội nghị

Tại hội nghị, các đoàn viên, học sinh, sinh viên còn được lắng nghe báo cáo viên của Ban Tuyên giáo Thành ủy tập huấn công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Ðảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới cho học sinh, sinh viên trên địa bàn thành phố Hải Phòng.

 

Các em học sinh, sinh viên dự hội nghị

Thông qua hội nghị nhằm góp phần phát huy vai trò xung kích trong công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, tăng cường “sức đề kháng” cho đoàn viên, thanh niên, đặc biệt học sinh, sinh viên trước những thông tin xấu độc, quan điểm sai trái, thù địch, nhất là trên mạng xã hội trong tình hình mới hiện nay, hướng tới ứng xử văn minh trên không gian mạng.

Lan Phương 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông