Trao tặng Giải thưởng Lê Chân lần thứ 13 cho 8 gương mặt phụ nữ tiêu biểu xuất sắc

21:13 18/10/2024

Sáng 18/10, tại Trung tâm Hội nghị thành phố, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố tổ chức Kỷ niệm 94 năm thành lập Hội LHPN Việt Nam, trao Giải thưởng Lê Chân lần thứ 13, trao tặng danh hiệu Cán bộ Hội tiêu biểu lần thứ Nhất. Dự chương trình có các đồng chí: Đào Khánh Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy; Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ Hải Phòng, Chủ tịch Hội đồng Giải thưởng Lê Chân; Nguyễn Thị Thục Hạnh, Tổng Biên tập Báo Phụ nữ Việt Nam, Hội LHPN Việt Nam; cùng các đồng chí nguyên nữ lãnh đạo thành phố; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, địa phương trên địa bàn thành phố.

Cùng với cả nước, phụ nữ Hải Phòng luôn phát huy truyền thống, cống hiến hết sức mình để phục vụ sản xuất, chiến đấu, xây dựng và bảo vệ đất nước thành phố. Trong tất cả các giai đoạn, các phong trào thi đua của Hội Phụ nữ các cấp ở các lĩnh vực luôn được phát động mạnh mẽ, hiệu quả, được phụ nữ thành phố hăng hái tham gia, nhiều phong trào đã là hình mẫu của cả nước. 

Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam tặng hoa chúc mừng hội nghị 

Phụ nữ Hải Phòng ngày càng khẳng định bản lĩnh, vị trí của mình trong tất cả các lĩnh vực, nỗ lực tạo ra bản sắc riêng từ phong thái, đạo đức đến trí tuệ; phấn đấu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, thoát khỏi những định kiến về giới để phát huy vai trò của mình và có nhiều đóng góp hơn cho gia đình và xã hội. Các chương trình, nhiệm vụ trọng tâm của Hội Phụ nữ từng bước thể hiện rõ nét hơn vai trò chăm lo đại diện, bảo vệ quyền lợi và lợi ích hợp pháp của các tầng lớp phụ nữ.

8 gương mặt phụ nữ tiêu biểu xuất sắc được trao Giải thưởng Lê Chân lần thứ 13

Tại chương trình, 8 gương mặt phụ nữ tiêu biểu xuất sắc được trao Giải thưởng Lê Chân lần thứ 13. Các chị là những người làm việc chuyên môn, quản lý lãnh đạo ở các lĩnh vực: đảng, chính quyền, đoàn thể, giáo dục, y tế, khoa học kỹ thuật, văn hóa nghệ thuật.

Ở vị trí công tác của mình, các chị đã, đang cống hiến tài năng, trí tuệ, sức sáng tạo và nhiệt tâm của mình cho công việc, cho sự phát triển chung của ngành, lĩnh vực mình đảm nhiệm, góp phần quan trọng vào sự chuyển mình đi lên của thành phố và đất nước.

20 gương mặt được trao tặng danh hiệu Cán bộ Hội tiêu biểu lần thứ Nhất

Nhân dịp này, Hội LHPN thành phố trao tặng danh hiệu Cán bộ Hội tiêu biểu lần thứ Nhất cho 20 gương mặt cán bộ Hội xuất sắc. Các chị là hạt nhân tiêu biểu đại diện cho hơn 300 cán bộ Hội chuyên trách và 1.774 Chi hội trưởng.

Các chị luôn cống hiến sức mình bằng tất cả trách nhiệm, tâm huyết, trí tuệ và tình yêu nghề sâu sắc, khơi nguồn, kết nối, lan tỏa làm nên sự bền vững, hiệu quả của những phong trào, mô hình, việc làm nhân văn làm nên “thương hiệu” tự hào của tổ chức Hội Phụ nữ.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam phát biểu

Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam thay mặt Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố biểu dương những thành tích của cán bộ, hội viên, phụ nữ thành phố đã đạt được trong thời gian qua.

Phó Chủ tịch UBND thành phố đề nghị các cấp, các ngành cần phát huy vai trò, tiềm năng to lớn và sẵn có của phụ nữ, tiếp tục dành sự quan tâm sâu sắc hơn nữa đến phong trào phụ nữ, tạo điều kiện để phụ nữ phát triển về mọi mặt; tiếp tục phát hiện, bồi dưỡng điển hình, đề cử những gương phụ nữ thực sự xuất sắc trên các lĩnh vực để tiếp tục tôn vinh, để Giải thưởng Lê Chân tiếp tục khẳng định được giá trị, ý nghĩa đối với phụ nữ thành phố.

Chủ tịch Hội LHPN thành phố Vũ Thị Kim Liên phát biểu 

Với bề dày truyền thống và những kết quả đạt được, thành phố tin tưởng công tác Hội và phong trào phụ nữ sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ, đồng bộ, vững chắc đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp phát triển của thành phố và sự tiến bộ của phụ nữ Hải Phòng, góp phần quan trọng cùng Đảng bộ, quân và dân thành phố giữ vững ổn định chính trị, phát triển kinh tế - xã hội.

Lan Phương 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông