Đi cướp "nuôi" game

11:13 04/03/2019

Tối ngày 19-8-2011, ông P.V.N, ở xã Kênh Giang, huyện Thủy Nguyên, làm nghề xe ôm, đang ngồi tại ngã ba Lò Cao, xã Kênh Giang, huyện Thủy Nguyên, thì có một thanh niên tầm 20 tuổi, mặc áo phông ngắn tay màu xanh, quần bò, đội mũ lưỡi trai sùm sụp, đề nghị đưa về thôn Hà Luận.

Nhận ra khách từng đi xe của mình vài lần nên ông vui vẻ nhận lời. Đến chân cầu Gía, người thanh niên bảo ông dừng lại để đón bạn. Người khách này cũng tầm 20 tuổi, mặc quần bò màu đen, tóc cắt húi cua, người thấp. Bởi chở ba, hai người khách gợi ý ông chạy đường tắt về thôn Hà Luận theo đường qua thôn Hà Phú để tránh công an.

Khi ông đưa khách đến gần khu vực cách đình Đồng Môn, xã Hòa Bình, huyện Thủy Nguyên, người thanh niên mặc áo phông xanh yêu cầu dừng xe, đi bộ lên phía trước còn thanh niên mặc áo đen ở lại. Khoảng 10’ sau, thanh niên mặc áo xanh quay lại, nét mặt có vẻ lo lắng, bảo người lái xe ôm chở cả hai về xã Kênh Giang, huyện Thủy Nguyên có việc đột xuất. Ông N. đành phải quay xe, chở hai khách theo lối đường cũ đi xã Kênh Giang, huyện Thủy Nguyên. Đang đi, bỗng người mặc áo đen kêu rơi dép và yêu cầu dừng xe.

Thấy sự việc có “vấn đề”, ông N. vờ không nghe thấy, cứ cho xe chạy. Lợi dụng lúc xe giảm tốc độ, thanh niên ngồi sau nhảy xuống. Trước hành động của bạn, người còn lại đòi ông phải quay xe lại. Không còn cách nào khác, người lái xe ôm đành phải nghe theo. Vừa quay xe lại, mới thoáng thấy người thanh niên nhảy xuống xe quay lại, ông N. đã bị hắn xông tới, đạp đổ xe.

Hiện trường một vụ cướp xe ôm. Ảnh minh họa

Không làm chủ được tay lái, ông ngã ra đường thì một tên đâm 2 nhát. Biết gặp phải cướp, nén đau, người lái xe ôm vội vùng dậy thì bị tên mặc áo xanh chặn lại, lăm lăm con dao đe: Đưa ví đây, không tao đâm chết!. Ông đành phải lấy ví (trong có 650.000 đồng và một số giấy tờ). Cướp xong, hai tên lên xe,  phóng chạy về hướng thôn Hà Luận, bỏ mặc ông N. bị thương nằm ở rìa đường. Rất may, có người qua phát hiện nên ông đã được đi cấp cứu kịp thời.

Nhận được tin báo, Ban chỉ huy Công an huyện Thủy Nguyên đã chỉ đạo lực lượng Cảnh sát Điều tra hình sự phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ CATP và cơ quan chức năng khẩn trương nhập cuộc. Tuy nhiên, do chưa hết hoảng sợ, người lái xe ôm chỉ có thể cung cấp được một vài thông tin. Trong khi đó hiện trường vụ án lại không có nhân chứng, không có dấu vết.

Lắp ghép tất cả thông tin có được, lực lượng trinh sát của Công an huyện Thủy Nguyên đã rà soát tất cả các đối tượng nghi vấn. Ròng rã 10 ngày sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, tiến hành sàng lọc, lực lượng phá án thấy nổi lên Bùi Thanh Tùng, sinh 1993, ở xã Kênh Giang, huyện Thủy Nguyên. nhận diện, người lái xe ôm đã xác nhận đây là thủ phạm vụ cướp.

Tùng thích game hơn thích học. Nên sớm bỏ học để dành hết thời gian đến quán internet. Tại những nơi này, Tùng gặp được người bạn "cùng chí hướng" Nguyễn Đình Tiến, sinh 1993, ở xã Kênh Giang, huyện Thủy Nguyên. Cả hai thường xuyên cặp cạ, rủ nhau chơi game.

Khi các trinh sát đến nhà, cả Tùng và Tiến không có mặt, gia đình không xác định được chúng đang làm gì, ở đâu từ khi vụ án xảy ra đến nay. Căn cứ vào tài liệu điều tra, tất cả các quán internet được nghi là điểm dừng của cặp đôi được các trinh sát, điều tra viên tiến hành rà soát. Cuối cùng, các trinh sát đã tìm được chúng tại một quán internet phường Đằng Hải, quận Hải An. Với sự hỗ trợ của Công an quận Hải An, đến 15h30’ ngày 29-8-2011, lực lượng Cảnh sát Điều tra hình sự Công an huyện Thủy Nguyên đã “triệu” được cả hai về trụ sở.

Tại Cơ quan Điều tra, sau nhiều giờ “im lặng”, Nguyễn Đình Tiến và Bùi Thanh Tùng khai nhận là thủ nhận gây ra vụ cướp xe ôm. Để có tiền chơi game, hai đối tượng đã bàn nhau để cướp xe. Do đang vi phạm pháp luật, sợ bị chú ý, nên Tiến không xuất hiện mà ngồi đợi ở chân cầu Gía. Còn Tùng trực tiếp thuê xe. Lần thứ nhất, chúng điều được người lái xe ôm đến đúng đoạn đường định trước, định ra tay thì bất ngờ có người phóng xe máy đi ra. Sợ bị lộ, chúng không dám hành động, đành phải đi tiếp. Qua đoạn đường vắng vẻ trên, khi Tiến ra hiệu, Tùng vờ “rơi dép”. Cướp được, chúng chạy sang nội thành cắm xe máy lấy 1,5 triệu đồng ăn tiêu. Còn số giấy tờ chúng mang cắm cho 1 quán internet để chơi game.

TRỌNG CÁT

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông