Trinh sát kể chuyện: Khi con nghiện... "đổi màu"

09:04 02/05/2019

Từ những chuyến xe container tuyến Hải Phòng - Móng Cái, Nguyễn Văn Bình, sinh 1980, trú tại thôn Phương Lãng, xã Hoa Động, huyện Thủy Nguyên có dịp “làm quen” với ma túy rồi lún sâu vào con đường nghiện ngập.

Trong một lần đi mua thuốc về sử dụng, Bình đã bị CATP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh bắt quả tang và TAND tỉnh Quảng Ninh xử phạt 24 tháng tù giam về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”. Tháng 6-2008, ra tù, Bình quyết “bám trụ” ở Móng Cái làm lái xe thuê.

Cho đến cuối tháng 5-2011, bỗng nhiên Bình xuất hiện tại khu vực xã Thủy Sơn, huyện Thủy Nguyên. Có điều về quê lần này, diện mạo Bình thay đổi 180 độ. Y lúc nào cũng mặc lịch sử, tay cắp cặp.

Sự thay đổi đột ngột đó đã làm bao người thắc mắc. Mỗi khi được hỏi, y đều viện lý do dạo này làm ăn tốt. Tuy nhiên, sự “đổi màu” đó của một con nghiện không xóa tan được sự nghi ngờ của trinh sát Đội CSĐT tội phạm về ma túy Công an huyện Thủy Nguyên. Và để làm rõ điều này, các trinh sát đã nhanh chóng tiến hành xác minh.

Kết quả cho thấy, vừa từ Quảng Ninh về Hải Phòng, y đã tụ vạ cùng một số “chiến hữu” đang phải uống Methadone cai nghiện. Những lần gặp gỡ đó, cả nhóm thường mang ma túy ra sử dụng. Nhiều khi cao hứng, Bình sẵn sàng rút tiền bao bạn bè nhậu tới bến. Ngay đó, một chuyên án đã được CAH Thủy Nguyên xác lập nhằm đấu tranh, làm rõ những hành vi liên quan đến ma túy của Nguyễn Văn Bình.

Sau một thời gian theo dõi di biến động của đối tượng, đến ngày 5-6-2011, trinh sát phát hiện Bình xuất hiện ở khu vực thị trấn Núi Đèo, huyện Thủy Nguyên. Tại đây, y tiếp tục lại gặp một số đối tượng uống Methadone. Các trinh sát liền thít chặt vòng vây. Đến tối muộn ngày 7-6-2011, tên này ăn mặc chỉnh tề, cắp cặp ra khỏi nhà và được một người dùng xe máy chở đi.

Tới 23h5’ cùng ngày, phát hiện hai đối tượng đi xe máy có đặc điểm như thông báo nhận dạng dừng xe trước Công ty may Nam Thuận, tổ công tác đã tiến hành kiểm tra hành chính. Có tật giật mình, Bình vội vàng bỏ chạy nhưng không thoát.

Tiến hành khám xét khẩn cấp Bình, tổ công tác thu giữ 1 túi nilon có chứa tinh thể trắng dạng hạt (qua giám định có trọng lượng 4,9626 gam methaphetamine), 1 túi nilon có chứa 2 cục chất bột màu trắng (qua giám định có trọng lượng là 18,0876 gam heroin), 2 ĐTDĐ cùng nhiều tang vật có liên quan cho việc buôn bán và sử dụng ma túy như: xi lanh, nước cất, lọ thủy tinh hình cầu có gắn ống nhựa… Tiến hành khám xét tại nhà Bình, lực lượng Công an thu giữ 2  bộ đồ sử dụng ma túy đá cùng nhiều tang vật khác.

Tại Cơ quan Công an, Nguyễn Văn Bình khai đã nhiều lần sang nội thành mua ma túy dùng và mang ra Móng Cái bán kiếm lời. Theo đó, vào 20h ngày 7-6-2011, Bình đi xe ôm đến khu vực đường tàu nội thành mua 9 triệu đồng heroin và 5 triệu đồng tiền ma túy đá. Vì mua số lượng khá lớn nên Bình được “tặng kèm” 1 gói nhỏ heroin.

Sau đó, Bình còn đi mua các dụng cụ để sử dụng ma túy. Về nhà, Bình gọi điện cho người làm xe ôm chở đến quốc lộ 10, chờ bắt xe đi Quảng Ninh. Đang trên đường đi, Bình đã bị Công an huyện Thủy Nguyên bắt giữ.

TRỌNG CÁT 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông