Trời lạnh đổi vị cá rô ron rán giòn

08:17 17/10/2017

Cá rô ron thịt thơm, ngon và có giá trị dinh dưỡng cao. Từ cá rô ron có thể chế biến nhiều món như canh cá rô, ruốc cá rô... nhưng cách hợp lý nhất là rán giòn có thể ăn nguyên con vừa giàu canxi, vừa béo ngậy.

Cách làm món cá rô ron rán giòn thì cực kỳ đơn giản. Cá mua về đánh vảy, chú ý phần bụng cần làm sạch sẽ để khi ăn không bị đắng. Để cá bớt tanh có thể rửa sơ với rượu trắng hoặc chanh rồi để ráo.

Đặt chảo lên bếp, cho dầu nhiều 1 chút để khi rán cá được vàng giòn. Khi dầu nóng già thì cho cá vào. Chú ý nên rán cá ở chế độ lửa nhỏ, chỉ nên lật cá khi mặt tiếp xúc với chảo đã săn vàng để tránh bị nát cá, trông không đẹp mắt.

Sau khi rán cá đến lúc vàng giòn rụm thì vớt ra đĩa có lót giấy để ráo bớt dầu. Với món cá rô đồng chiên giòn không thể thiếu được phần nước chấm cá. Tùy khẩu vị và sở thích từng người mà dùng các loại chấm khác nhau như mắm nguyên chất hay mắm gừng tỏi pha chế theo công thức: 4 thìa canh nước mắm, 1 thìa café gừng băm, 1 thìa café tỏi băm, 1 thìa café đường và 1/2 thìa café ớt. Có thể vắt thêm chút chanh nếu thích.

Nhiều người sành ăn gợi ý một cách thưởng thức cá rô ron rán vàng giòn rất đặc biệt là chọn những lá lốt bánh tẻ, rửa sạch, để ráo. Khi bày đĩa cá rô ron rán vàng nóng hổi ra bàn, có thể cuốn cá vào trong lá lốt rồi chấm với nước mắm, đảm bảo món cá sẽ có hương vị lạ và ngon tuyệt vời đó.

Một lưu ý đối với món cá rô ron rán giòn là nên ăn ngay khi cá còn nóng, lúc đó là cá giòn và ngon nhất. Nếu rán xong để quá lâu cá sẽ bị ỉu và khi thưởng thức mùi vị sẽ kém ngon.

Hoàng Triệu

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông