Truy bắt đối tượng có 3 lệnh truy nã

09:47 06/12/2022

Chưa bước vào tuổi 18 nhưng gã đã dính liền 3 Quyết định truy nã của Cơ quan CSĐT- CATP và Cơ quan CSĐT của Công an 2 quận Kiến An và Hồng Bàng. Sau khi vướng vào các vụ Gây rối TTCC và Cố ý gây thương tích trên địa bàn thành phố Hải Phòng, biết bị cơ quan chức năng truy bắt gắt gao, gã đã bỏ trốn vào các tỉnh phía Nam…
Đối tượng Vũ Quốc Tuấn và Quyết định truy nã

Chỉ cần vài nét phác họa là có thể thấy Vũ Quốc Tuấn, sinh năm 2004, ở thôn An Dương, xã An Đồng, huyện An Dương, là một kẻ ngông cuồng, táo tợn, “máu chiến” đến thế nào. Gã trai mới lớn này thường tụ tập đồng bọn, đi xe máy tốc độ cao, lạng lách, đánh võng trên đường và mỗi khi va quệt mâu thuẫn với nhóm khác liền lập tức sử dụng dao, kiếm đánh nhau. Qua nhiều lần gây rối TTCC dẫn đến đổ máu trên địa bàn các quận Kiến An, Hồng Bàng, biết cơ quan Công an đã quyết liệt vào cuộc điều tra, xử lý gã vẫn không biết sợ. Tối khuya ngày 14-8-2022, Vũ Quốc Tuấn lại cùng đồng bọn tụ tập chuẩn bị hung khí tìm nhóm đối thủ để “dằn mặt”.

Chuyện xảy ra bắt đầu từ tối hôm trước, khi một người trong nhóm của Vũ Quốc Tuấn là Trần Chí Đạt (tức Đạt mít), sinh năm 2005, ở phường Trần Nguyên Hãn, quận Lê Chân, đang trên đường Tô Hiệu thì gặp Nguyễn Đức Anh chở bạn gái (là người yêu cũ của Đạt) nên cà khịa. Đám bạn Đức Anh cũng không vừa, đã nhắn tin hẹn nhóm Đạt “mít” đánh nhau tại chân cầu Niệm.

Nhận “chiến thư”, chiều 14-8, Đạt nhắn tin cho nhóm trên Mesenger “Đàn em của lắp” hô hào cả bọn đi đánh nhau tại chân cầu Niệm vào 1h ngày 15-8. Các đối tượng hưởng ứng đều sinh năm 2005, gồm có: Vũ Nguyên Thành, ở thôn Câu Hạ, xã Quang Trung, huyện An Lão; Phan Quang Long, ở thôn Hoàng Mai, xã Đồng Thái; Đào Nguyễn Việt Cương, ở thôn Trang Quang, xã An Đồng, cùng huyện An Dương và Vũ Quốc Tuấn cùng một số đối tượng khác. Khoảng 23h cùng ngày, các đối tượng tập trung tại sân Trắng, thuộc xã Đồng Thái, huyện An Dương. Đạt “mít” yêu cầu tất cả chuẩn bị dao, kiếm, phóng lợn và 1 két chai thủy tinh rồi hướng cầu Bính sang Thủy Nguyên lấy thêm hung khí, sau đó quay lại khu vực chân cầu Niệm tìm nhóm Đức Anh. Đến đây, không thấy nhóm đối phương nên bọn Đạt di chuyển tiếp đến quán Internet tại đường Bến xe miền Tây, phường Quán Trữ, quận Kiến An. Thấy lực lượng Công an đang lập chốt kiểm tra, cả nhóm Đạt tăng ga bỏ chạy, song vẫn bị thộp cổ vài đứa. Tại cơ quan Công an, lời khai của các đối tượng trong nhóm Trần Chí Đạt phù hợp với lời khai của nhóm Nguyễn Đức Anh về mâu thuẫn, thời gian, địa điểm và những tài liệu chứng cứ thu thập được.

Cơ quan CSĐT-CATP đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can với 5 đối tượng trong nhóm Trần Chí Đạt về tội Cố ý gây thương tích, quy định tại Khoản 6, Điều 134-BLHS. Vũ Quốc Tuấn bỏ trốn nên đã bị truy nã.

Đáng nói, đã 2 lần trinh sát Đội Cảnh sát đặc nhiệm Phòng Cảnh sát hình sự (Đội 7) tiếp cận được Vũ Quốc Tuấn thực hiện lệnh bắt nhưng gã đều rất nhanh thoát hiểm trong gang tấc. Một lần như con khỉ con giỏi leo trèo, gã thoăn thoắt vọt lên mái nhà biến mất. Lần hai, gã quăng mình xuống sông lặn một hơi mất tăm. Sau khi bị bắt hụt, Tuấn trốn vào miền Nam đi làm thuê, ai mướn gì làm nấy kiếm tiền sinh sống qua ngày. Là gã trai mới lớn có sở thích tụ tập bạn bè nên khi “dạt vòm” vào TP. Hồ Chí Minh, những ngày đầu Tuấn sống nhờ vào các chiến hữu cùng tầm tuổi làm các nghề như xăm hình nghệ thuật, cắt tóc, bưng bê tại các hàng quán gần khu vực bến xe Miền Đông, thuộc quận Bình Thạnh.

Qua trao đổi thông tin với các đồng nghiệp tại Công an TP. Hồ Chí Minh, chỉ sau một thời ngắn, trinh sát Đội 7 đã xác định được “tọa độ” Vũ Quốc Tuấn đang ẩn nấp. Với quyết tâm bắt bằng được đối tượng nguy hiểm, không để gã gây mất ANTT ngoài xã hội dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, một tổ công tác của Đội 7 đã lên đường. Xác định Tuấn đang ở khu chung cư Thủy Lợi 4, thuộc Phường 26, quận Bình Thạnh, vào 22h ngày 24-11-2022, các trinh sát đã ập vào tóm gọn đối tượng. Tình huống quá đột ngột, căn phòng chung cư không có lối nào leo lên mái cũng chẳng còn có ao hồ để nhảy xuống bơi lặn thoát thân, Tuấn không kịp trở tay, chịu thúc thủ trước lực lượng vây bắt…

XUÂN NGỌC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông