Truyền hình trực tiếp vở chèo “Mưa đỏ”

07:35 23/07/2023

Tối 22-7, tại Nhà hát thành phố, Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp Đài Phát thanh và Truyền hình Hải Phòng tổ chức truyền hình trực tiếp vở diễn sân khấu truyền hình mang tên “Mưa đỏ”. Vở do Đoàn Chèo Hải Phòng thực hiện. Hoạt động hướng tới Kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2023). Tới dự và thưởng thức chương trình nghệ thuật có đồng chí Phạm Xuân Thanh, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố; Trần Thị Hoàng Mai, Giám đốc Sở Văn hoá và Thể thao Hải Phòng; đại diện các sở, ngành, đơn vị, địa phương cùng đông đảo công chúng thành phố.
Các đại biểu tham dự và thưởng thức chương trình vở diễn

Kịch bản chèo “Mưa đỏ” lấy bối cảnh cuộc chiến đấu bảo vệ Thành cổ Quảng Trị mùa hè năm 1972 với thế giới nhân vật ở cả hai bên chiến tuyến (ta và địch), xoay quanh hai nhân vật chính là Cường (chiến sĩ Giải phóng) và Quang (tên chỉ huy hắc báo của Ngụy). Cuộc chiến đấu ấy qua cảm nhận của tác giả - người từng vào sinh ra tử tại Thành cổ Quảng Trị đầy khốc liệt, cam go, mỗi người lính đều sẵn sàng đối đầu với cái chết.

Đông đảo Nhân dân thành phố và du khách tham dự chương trình truyền hình trực tiếp tại Nhà hát thành phố

Nhưng bên trong đó là những khoảng bình yên, lãng mạn đầy chất thơ của tình yêu nảy mầm trong lửa đạn, điều đó đã tạo nên sức mạnh tinh thần vô cùng quý giá, tiếp thêm động lực để những người chiến sĩ kiên trì với lý tưởng.

Cảnh trong vở diễn

Vở chèo “Mưa đỏ” được Tác giả Đức Minh chuyển thể từ kịch bản văn học “Mưa đỏ” hay “Bản giao hưởng máu” của Nhà văn Chu Lai. Vở diễn được thực hiện bởi êkíp gồm Đạo diễn NSND Trịnh Thúy Mùi, Âm nhạc NSƯT Đào Tuấn Hải, Họa sĩ NSƯT Đạt Tăng, Biên đạo múa Hoài Anh… với sự tham gia biểu diễn của tập thể nghệ sỹ, diễn viên Đoàn Chèo Hải Phòng, Nhà hát Nghệ thuật Truyền thống Thanh Hóa và các nghệ sỹ thuộc các Đoàn nghệ thuật trong thành phố.

Các đại biểu tặng hoa chúc mừng eekip sáng tạo cùng các nghệ sĩ, diễn viên kết thúc thành công vở diễn

Sau đêm truyền hình trực tiếp, vở diễn được biểu diễn theo Kế hoạch Sáng đèn Nhà hát thành phố vào 20h00 các ngày 29 và 30/7/2023.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông