Truyền hình trực tiếp vở diễn sân khấu truyền hình “Aladdin và cây đèn thần”

10:11 24/09/2023

Tối 23-9, tại Nhà hát thành phố, Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp Đài Phát thanh và Truyền hình Hải Phòng tổ chức truyền hình trực tiếp vở diễn sân khấu truyền hình mang tên “Aladdin và cây đèn thần”. Vở diễn do Đoàn Nghệ thuật Múa rối Hải Phòng thực hiện. Tới dự và thưởng thức chương trình nghệ thuật có các đồng chí: Phạm Xuân Thanh, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố; Trần Thị Hoàng Mai, Giám đốc Sở Văn hoá và Thể thao Hải Phòng; đại diện các sở, ngành, đơn vị, địa phương cùng đông đảo công chúng thành phố.
Các đại biểu tham dự và thưởng thức chương trình

“Aladdin và cây đèn thần” là một trong những truyện cổ tích nổi tiếng trên thế giới, đã được đưa lên màn ảnh của nhiều nước như: Mỹ, Nga, Ấn Độ… với ý nghĩa giáo dục sâu sắc. Câu chuyện ngợi ca sự mưu trí, lòng dũng cảm, sự quyết tâm, ý chí mạnh mẽ của những người trẻ tuổi khi phải đối diện với những khó khăn nguy hiểm. 

Cảnh trong vở diễn

Với vở diễn này, ê kíp thực hiện đã tạo một bức tranh nghệ thuật nhiều mầu sắc về không gian, cảnh trí, trang phục, âm nhạc độc đáo mang đặc trưng của vùng Trung Đông tạo lên một sân khấu kỳ ảo, cốt truyện hấp dẫn ly kỳ, nhiều kịch tính.

Những màn vũ đạo Ả rập đặc sắc, đặc biệt là sự xuất hiện của những con rối cùng tài năng, diễn xuất của người nghệ sỹ múa rối sẽ làm nên những nhân vật rối sống động, viết lên một câu chuyện cổ tích ly kỳ đầy kịch tính.

Đông đảo công chúng thành phố tham dự và thưởng thức chương trình

Vở múa rối được thực hiện bởi tác giả kịch bản Nhật Linh, đạo diễn NSND Tuấn Hải, họa sỹ sáng tác maket và tạo hình sân khấu NSND Vương Tất Lợi, hoạ sỹ thiết kế maket và thể hiện sân khấu NSƯT Đạt Tăng, nhạc sỹ Tuấn Nghĩa, chịu trách nhiệm hoạt động con rối NSƯT Hồng Hà, biên đạo múa Quỳnh Trang, chỉ huy biểu diễn NSƯT Phạm Xuân Nam, chỉ đạo nghệ thuật Trưởng đoàn Nguyễn Thị Thu Thuỷ. Vở múa rối do các nghệ sĩ, diễn viên Đoàn Nghệ thuật Múa rối Hải Phòng, Đoàn Cải Lương Hải Phòng, Đoàn Ca múa Hải Phòng tham gia biểu diễn.

Ê kíp thực hiện đã tạo một bức tranh nghệ thuật nhiều mầu sắc về không gian, cảnh trí, trang phục, âm nhạc độc đáo 

Sau thành công của đêm diễn, Đoàn Nghệ thuật Múa rối Hải Phòng tiếp tục công diễn tại Nhà hát thành phố (có bán vé) vào các tối 24/9 và 01, 7, 8/10.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông