Từ “anh hùng cứu nét” đến kẻ buôn người nham hiểm, tàn độc

22:13 10/05/2024

Internet với muôn hình các trò chơi phát triển rầm rộ như những cơn lốc thời gian qua đã cuốn vô số thiếu nữ đang tuổi dậy thì trốn nhà vào quán “nét” để “ngồi đồng” đến mức quên đường về. Thảm hơn, đến lúc hết tiền, đám thỏ non hết đường phải lên mạng cầu cứu các “anh hùng” và rồi buộc lòng “chiều” chúng vô điều kiện. Chính sự dễ dãi ấy đã đẩy các cô gái vào tay của những kẻ buôn người…

Bùi Thị Hương, sinh 1992 và Lê Thị Tuyên, sinh 1994, đều ở xã Dương Quan, huyện Thuỷ Nguyên là những cô gái trẻ vô cùng nghiện “nét”. Một buổi, do quá mải mê với các trò trên vi tính tại cổng trường Đại học Dân lập Hải Phòng, cả hai vét túi không còn đồng nào để trả cho chủ quán.

Không còn cách nào, Hương bèn gọi điện thoại cho Phùng Ngọc Tùng, sinh 1985, ở phố Hạ Lý, quận Hồng Bàng là người quen đến trả tiền hộ cho dù đây mới là mối quan hệ hết sức à ơi giữa hai bên. Quả nhiên, khi đến nơi, Tùng rút hầu bao thanh toán cho Hương 100.000đ, nhưng đặt thẳng vấn đề với Hương sang Trung Quốc làm gái bán dâm trong thời gian 3 tháng, lương mỗi tháng là 10 triệu đồng. Biết rõ đây chỉ là chiếc “bánh vẽ” của Tùng nhưng không còn cách nào khác cũng đang không có tiền chi tiêu sinh hoạt hằng ngày nên Hương đành gật đầu đồng ý và rủ Tuyên đi cùng.

Sắm tròn vai “anh hùng cứu nét” xong, Tùng về bàn với Cao Thị Chiên, sinh 1988, ở phường Hoà Nghĩa, quận Dương Kinh, cách lừa đưa Hương và Tuyên sang Trung Quốc bán. Tiếp đó, Tùng và Chiên thuê taxi chở hai cô gái sang huyện Thuỷ Nguyên đón ô tô khách đi Móng Cái. Đến chiều tối, cả nhóm thuê 1 phòng tại đó và sáng sớm hôm sau, Tùng, Chiên, Hương, Tuyên đi xe ôm đến bến đò cửa khẩu rồi vượt biên sang Trung Quốc.

Lúc này, một đối tượng có tên A Chín là người quen của Tùng đến đón và đưa tất cả lên xe đi Phúc Kiến. Đến đây đã có sẵn người của bọn này là Hoa và Bờm (chưa xác định rõ tên tuổi, địa chỉ) đón tất cả vào khách sạn nghỉ. Xem “hàng” xong, Hoa đồng ý mua hai cô với giá 20.000NDT. Hương và Tuyên bị Hoa bán cho người Trung Quốc để làm vợ. Tuy nhiên, Hương sau đó đã bỏ trốn và đến Công an tỉnh Phúc Kiến trình báo và được trao trả về Việt Nam.

Đáng nói, sau phi vụ bán Hương và Tuyên trót lọt, tên Tùng lại bàn với Dương Vĩnh Khánh, sinh 1991, cùng ở phố Hạ Lý, quận Hồng Bàng tiếp tục con đường làm “mẹ mìn”. Tùng giao nhiệm vụ cho Khánh lên mạng tìm kiếm nạn nhân khác, sau đó bày đặt chuyện yêu đương để lừa mang bán sang Trung Quốc.

Tương tự, hắn còn cùng Nguyễn Tuấn Anh, sinh 1988, ở phường Máy Chai, quận Ngô Quyền rủ đám thiếu nữ nhẹ dạ, cả tin ham chơi “nét” vượt biên làm gái massage. Do Nguyễn Tuấn Anh là đứa nghiện ma tuý nên chẳng nề hà gì miễn sao có tiền. Khoảng 15 ngày sau, Khánh làm quen và rủ được Nguyễn Thị Phương, sinh 1993, ở xã Du Lễ, huyện Kiến Thụy qua mạng Internet đồng ý đi theo hắn. Nguy hại hơn, Dương Vĩnh Khánh còn bàn với tên Tùng: “Cho nó “đập đá” (sử dụng ma tuý tổng hợp) để dễ bán đi Trung Quốc”.

Cũng trong khoảng thời gian này, Cao Đức Chung, sinh 1991, em trai Chiên lên mạng Internet và bắt chuyện được với Phạm Thị Huyền, sinh 1994, ở xã Tân Phong, cùng huyện Kiến Thụy. Huyền nói đang chán gia đình và không muốn về nhà vì sợ bị mẹ đánh nên nhờ tên này kiếm việc làm hộ. Như cá chui vào rọ, Huyền được chúng rủ về nhà để tên Tùng lừa cô bé xách hàng điện tử và Huyền đã đồng ý.

Ngày hôm sau, Tùng, Chiên, Huyền, Khánh, Phương, Tuấn Anh “hội quân” tại khách sạn H.L. trên đường Tô Hiệu, quận Lê Chân thuê 2 phòng để nghỉ. Tại đó, Tùng đưa cho Tuấn Anh 500.000đ bảo đi mua ma tuý “đá” cho cả bọn cùng chơi.

Ngày hôm sau, cả nhóm đến khu vực cổng trường lái xe Nam Triệu, huyện Thủy Nguyên đón xe đi Móng Cái và vượt biên sang Trung Quốc. Đến Đông Hưng, vẫn bọn Hoa, A Toàn đón sẵn đưa mọi người tiếp tục hành trình đi Phúc Kiến. Số tiền bán Phương, Huyền được 20.000NDT, Tùng chi trả 2.000NDT tiền ăn nghỉ, đi lại, còn lại cho Khánh 5.000NDT, Tuấn Anh 1.000NDT, còn 12.000NDT hắn và Chiên chi tiêu cá nhân hết. Phương và Huyền bị Hoa bán cho hai người đàn ông Trung Quốc lấy làm vợ, sau đó đã bỏ trốn và về được Việt Nam.

Việc chưa dừng ở đó, để có tiền ăn chơi, Tùng tiếp tục tìm “mối hàng” và nhắm đến Phạm Thị Oanh, sinh 1991, ở phường Cát Bi, quận Hải An là nhân viên của một quán karaoke trên đường Thiên Lôi. Lần này, hắn cùng mối với Vũ Quang Việt, sinh 1983, ở thị trấn An Bài, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình.

Theo kế hoạch, Tùng gọi Oanh đến quán nước phía sau Cung Văn hóa Việt-Tiệp, Oanh rủ My (chưa rõ tên tuổi, địa chỉ) cùng là nhân viên với mình đi cùng. Tại quán, Tùng lại giở chiêu bài cũ “rủ hai cô sang Trung Quốc xách đồ điện tử mang về Việt Nam bán” với mức lương 10 triệu VNĐ/tháng. Oanh đồng ý rồi cùng Việt, Tùng về quán mình đang làm hát karaoke. Tại đây, Tùng gặp lại Trần Thị Hường, sinh 1988, ở huyện Bảo Lộc, Lâm Đồng (là người yêu cũ của hắn) cùng làm với Oanh, My.

Hôm sau, tên buôn người rủ Hường, My, Oanh đi Hạ Long rồi ra Móng Cái. Quy trình bán ba cô gái được những kẻ buôn người thực hiện như bài bản cũ. Phi vụ này, Tùng chỉ được Hoa trả 4.000NDT, nợ lại 6.000NDT và bị trừ 10.000NDT tiền bán Bùi Thị Hương (do cô này đã bỏ trốn). Ở lại Trung Quốc hai hôm, Tùng lại lừa bán tiếp Hường (người yêu cũ của mình) với giá 10.000NDT. Ba cô gái liền đó bị Hoa bán cho những người đàn ông Trung Quốc làm vợ, sau đó Oanh, Hường đã bỏ trốn và trình báo Công an Trung Quốc, sau được trao trả về Việt Nam.

Bọn Phùng Ngọc Tùng, Cao Thị Chiên, Dương Vĩnh Khánh, Nguyễn Tuấn Anh, Vũ Quang Việt sau đó đã bị cơ quan Công an bắt giữ và đã phải nhận những bản án nghiêm khắc về tội “Mua bán người” và “Mua bán trẻ em”.

XUÂN NGỌC

Từ khóa:hosovuan
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông