Tư vấn tiêu dùng: Đa dạng các sản phẩm chống muỗi

17:49 12/09/2017

Dịch sốt xuất huyết đang diễn biến phức tạp ở nhiều nơi trên cả nước trong đó có Hải Phòng, khiến thị trường bán các sản phẩm chống muỗi khá sôi động.
Một số sản phẩm chống muỗi được bán trên thị trường

Nắm được nhu cầu này, tại các cửa hàng, hiệu thuốc trên địa bàn thành phố như: Trần Phú, Quang Trung, phố Tô Hiệu, Trần Nguyên Hãn hay tại các cửa hàng mỹ phẩm hiện đang bày bán đa dạng các sản phẩm tinh dầu, bình xịt, kem bôi chống muỗi xuất xứ từ nhiều nước khác nhau như Thái Lan, Trung Quốc, Nhật Bản… Giá các sản phẩm giao động từ vài chục nghìn đồng đến hàng trăm nghìn đồng tùy loại.

Không chỉ trong các cửa hàng thuốc mà tại một số siêu thị điện máy cũng chào bán hàng loạt thiết bị có chức năng chống muỗi. Tại một số siêu thị điện máy trên đường Hùng Vương, Trần Nguyên Hãn cũng đang quảng cáo các sản phẩm máy lọc khí bắt muỗi, đèn diệt muỗi đa năng,... mang đến cho khách hàng nhiều sự lựa chọn. Giá các sản phẩm dao động từ 250.000 đồng đến hàng triệu đồng.

Cùng với đó, trên các trang mạng xã hội, trang bán hàng online, các loại sản phẩm chống muỗi từ bình dân (sản xuất trong nước) đến các sản phẩm nhập ngoại cũng được chào bán rất sôi động, trong đó, được chào bán nhiều hơn cả vẫn là máy đuổi muỗi xông tinh dầu.

Theo chị Bong Beo, chủ một cửa hàng trực tuyến, loại máy chị chào bán có nguồn gốc từ Nhật Bản. Trước đây, cả tuần chị mới bán được một sản phẩm thì trong nửa đầu tháng 8, trung bình mỗi ngày chị bán được khoảng ba sản phẩm.

Tuy nhiên, sự đa dạng, phong phú về mẫu mã sản phẩm và giá cả lại khiến không ít người dân băn khoăn về chất lượng sản phẩm. Theo thông tin các nhà sản xuất in trên sản phẩm, các sản phẩm chống muỗi đều có nguồn gốc từ thiên nhiên, chiết xuất từ thảo dược không gây kích ứng da.

Mặc dù vậy, các chuyên gia y tế vẫn khuyến cáo, khách mua hàng nên lựa chọn các sản phẩm chống muỗi đã được Bộ Y tế cấp phép, vì trên thị trường có rất nhiều sản phẩm trôi nổi, không rõ nguồn gốc. Khi sử dụng, các sản phẩm này có thể khiến da đỏ, rát, bong vẩy hoặc sưng nề, ngứa ngáy khó chịu... và gây nguy hại cho đường hô hấp khi hít phải.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông