Tuổi trẻ Công an Hải Phòng: Xung kích, sáng tạo vì cuộc sống cộng đồng

19:44 29/07/2021

Thời gian qua, tiếp tục hưởng ứng chương trình “Tuổi trẻ Hải Phòng chung tay xây dựng nông thôn mới”, đề án “Thanh niên tham gia xây dựng văn minh đô thị”, Đoàn Thanh niên CATP đã chỉ đạo, hướng dẫn các cơ sở Đoàn trong toàn lực lượng làm tốt công tác tuyên truyền cho đoàn viên về mục đích, ý nghĩa của chương trình; phối hợp với Đoàn thanh niên các đơn vị trên địa bàn thành phố tổ chức triển khai hiệu quả, thiết thực các nội dung chương trình. Vai trò xung kích, tính chủ động trong triển khai các hoạt động dọn dẹp khuôn viên doanh trại đơn vị vào thứ Sáu hằng tuần và các hoạt động “Thứ Bảy tình nguyện”, “Ngày Chủ nhật xanh”.
Tuổi trẻ CATP chung tay làm tốt công tác an sinh xã hội

Đơn cử phải kể đến trong Tháng Thanh niên năm nay, Đoàn Thanh niên Khối An ninh nhân dân đã phối hợp tổ chức thăm, trao kinh phí 50 triệu đồng hỗ trợ xây dựng “Nhà Khăn quàng đỏ” tặng gia đình học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại xã Phục Lễ, Thuỷ Nguyên.

Cũng trong Tháng Thanh niên và tháng 5 vừa qua, các cơ sở Đoàn trong toàn lực lượng CATP đã đồng loạt tổ chức 3 “Ngày chủ nhật xanh”, “Thứ báy tình nguyện”, tiến hành phun dung dịch sát khuẩn, vệ sinh trụ sở các đơn vị. Riêng Đoàn cơ sở Phòng PC07, Đoàn Thanh niên CAH Kiến Thụy tổ chức lễ trồng cây tại đơn vị…

Các mô hình, các hoạt động bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu…, cũng được các cơ sở Đoàn trong toàn lực lượng duy trì hiệu quả.

Tiêu biểu như mô hình “Đội Thanh niên xung kích, tình nguyện tham gia phòng, chống lụt bão và tìm kiếm, cứu nạn, Đoàn cơ sở phòng Cảnh sát Cơ động”; công trình “Chung tay phòng chống tác hại của rác thải nhựa đối với môi trường” của Chi đoàn phòng Cảnh sát Môi trường. Qua đó góp phần phát huy được vai trò xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ CATP tham gia phát triển KT-XH tại các vùng nông thôn, địa bàn khó khăn.

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông