Tuyên truyền an toàn giao thông và phòng cháy chữa cháy tại Trường THPT Lê Quý Đôn (Hải An)

14:59 24/09/2024

Sáng 23/9, Công an quận Hải An phối hợp với Trường THPT Lê Quý Đôn, quận Hải An tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn về công tác an toàn giao thông và phòng cháy chữa cháy cho gần 2.000 cán bộ, công nhân viên, giáo viên và học sinh toàn trường.
Đội CSGT- TT Công an quận Hải An trực tiếp tuyên truyền TTATGT cho các em học sinh Trường THPT Lê Quý Đôn

Trọng tâm buổi tuyên truyền nhằm nâng cao tinh thần thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hoá giao thông, phòng ngừa tai nạn giao thông, đội mũ bảo hiểm đúng quy định, phân biệt các loại phương tiện, xử lý hành vi giao xe cho người không đủ điều kiện; Chú ý quan sát khi tham gia giao thông để phòng tránh tai nạn.

Đồng thời, cán bộ giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường cũng được phổ biến một số kiến thức cơ bản về PCCC; những biện pháp PCCC tại cơ quan, đơn vị và gia đình; các kiến thức và biện pháp chữa cháy ban đầu. Tại buổi tuyên truyền, các em học sinh và giáo viên nhà được hướng dẫn thực hành cách sử dụng bình chữa cháy cầm tay để dập tắt đám cháy bình gas.

Hướng dẫn các em học sinh dập tắt đám cháy bằng phương tiện là bình chữa cháy xách tay

Qua buổi tuyên truyền giúp CBCNV, thầy cô giáo và các em học sinh trong nhà trường có những hiểu biết sâu sắc hơn về công tác phòng cháy, chữa cháy, từ đó nâng cao ý thức trách nhiệm của mỗi cá nhân đối với hoạt động phòng cháy, chữa cháy nhằm bảo vệ tính mạng, tài sản của mình, của người thân trong gia đình. Đồng thời góp phần cùng nhà trường đẩy mạnh công tác tuyên truyền nêu cao ý thức xây dựng và bảo vệ môi trường, đảm bảo an ninh, trật tự an toàn phòng cháy, chữa cháy trong và ngoài nhà trường.

Nhân dịp này, 100% học sinh và giáo viên nhà trường đã ký cam kết thực hiện quy định về TTATGT và PCCC.

LỆ TRANG

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông