UBND phường Đổng Quốc Bình (quận Ngô Quyền): Tổ chức tuyên truyền về PCCC&CNCH cho hơn 100 cán bộ công chức và nhân dân trên địa bàn phường

14:46 21/07/2022

Công an phường Đổng Quốc Bình và Đội Cảnh sát PCCC&CNCH - Công an quận Ngô Quyền tập huấn nghiệp vụ về PCCC tại phường Đổng Quốc Bình.

Theo đó, thực hiện Kế hoạch số 75/KH-UBND của UBND phường Đổng Quốc Bình về việc thực hiện cao điểm tuyên truyền kiểm tra an toàn về PCCC đối với khu dân cư, hộ gia đình, nhà ở kết hợp sản xuất kinh doanh trên địa bàn phường. Ngày 20-7, UBND phường Đổng Quốc Bình đã phối hợp với Công an phường Đổng Quốc Bình, Đội Cảnh sát PCCC&CNCH - Công an quận Ngô Quyền tổ chức tập huấn nghiệp vụ PCCC.

Đối tượng tham gia là cán bộ công chức, nhân viên phường, các tổ dân phố, đại diện một số cơ sở kinh doanh và nhân dân trên địa bàn phường.

CBCS Công an phường Đổng Quốc Bình hướng dẫn người dân sử dụng bình chữa cháy

Tại buổi tập huấn, học viên tham gia tập huấn đã được cán bộ Công an phường Đổng Quốc Bình, Đội Cảnh sát PCCC&CNCH - Công an quận Ngô Quyền truyền đạt những kiến thức cơ bản về PCCC; kỹ năng PCCC trong gia đình, trường học; cấu tạo, tính năng, tác dụng và cách sử dụng phương tiện, thiết bị chữa cháy; công tác quản lý hồ sơ, xây dựng phương án chữa cháy tại cơ sở giáo dục; quy trình xử lý khi có cháy xảy ra, cách cứu người bị nạn thoát khỏi đám cháy… Cũng tại buổi tập huấn, học viên đã được thực hành các kỹ năng chữa cháy.

Người dân thực hành các kỹ năng chữa cháy.

Đây là hoạt động được tổ chức thường niên của UBND phường Đổng Quốc Bình để mỗi cán bộ viên chức, người lao động nâng cao ý thức, trách nhiệm trong việc phòng, chống cháy nổ và chủ động phòng ngừa các nguy cơ có thể dẫn đến cháy, đồng thời nâng cao khả năng xử lý tình huống cũng như kỹ năng thoát nạn khi xảy ra cháy, nổ đối với những nơi công sở, nhà cao tầng, góp phần xây dựng môi trường an toàn tại đơn vị.

Đỗ Toàn Trung

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông