Vải đầu mùa giá rẻ hơn mọi năm

15:40 17/05/2020

Trên thị trường, quả vải đầu mùa đã được bày bán ở các chợ và trong siêu thị tuy số lượng chưa nhiều nhưng giá rẻ hơn so với mọi năm.

 Dạo qua một số chợ dân sinh, chợ truyền thống và một số cửa hàng kinh doanh trái cây trên địa bàn thành phố, mặt hàng quả vải đầu mùa đang được bày bán chủ yếu có vỏ màu xanh và hồng nhạt, vị ngọt nhẹ, giá dao động từ 30.000 đến 40.000 đồng/ 1 kg.

Theo các chủ cửa hàng, hầu hết vải bán tại chợ quả còn xanh, ăn có vị hơi chua. Người bán cũng thừa nhận loại vải này không phải là vải thiều xịn mà là vải lai, vải quê, chưa phải vải thiều Thanh Hà, tỉnh Hải Dương. Vải này thường chín sớm hơn so với vải thiều chính vụ từ 20-30 ngày.

Quả vải đầu mùa bán nhiều tại các chợ có giá 30.000đồng đến 40.000đồng/1 kg

Tuy nhiên, mặc dù có sớm nhưng giá vải đầu mùa năm nay giảm mạnh chỉ bằng một nửa so với các năm trước và chủ yếu được nhập từ một số vùng trồng nhiều vải trên địa bàn thành phố và các tỉnh lân cận như: Hải Dương, Bắc Giang...

Do số lượng vải đầu mùa nhập về không nhiều vì năm nay nhuận hai tháng tư nên thời gian thu hoạch quả vải bị lùi lại, phải đến giữa tháng 6 mới chính vụ thu hoạch vải.

Bên cạnh đó, do ảnh hưởng của dịch Covid 19, các thương lái thận trọng nên hạn chế đặt cọc sớm mà chỉ đăng ký đến đâu là cắt đến đó. Nhiều nhà vườn chia sẻ, khả năng khi bước vào chính vụ, giá quả vải có thể sẽ còn rẻ hơn nữa.

TB

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông