Valentine không chỉ ý nghĩa ở đồ tặng

20:25 14/02/2019

Ngày lễ Tình nhân (Valentine Day) du nhập vào Việt Nam chưa lâu, nhưng tình yêu là sự quan tâm, săn sóc lẫn nhau, hướng về nhau với mong muốn dành tất cả những điều tốt đẹp cho nhau nên nhanh chóng hòa nhập và ngày càng đã trở nên quen thuộc trong giới trẻ Việt Nam.

 

Gọi là lễ tình nhân nhưng trên thế giới tổ chức ngày lễ này theo phong cách khác nhau. Tại Mỹ, Canada, Úc, Pháp, Ấn Độ… ngày Valentine (14/2) được gọi là ngày của tình yêu thương. Trong ngày này, họ tặng hoa, quà, gửi thiệp cho những người mà mình yêu thương như gia đình, bạn bè, thầy cô… Còn tại Việt Nam ngày này chỉ dành riêng cho các cặp tình nhân.

Bên cạnh thực tế là Valentine đem đến cảm xúc hạnh phúc, ngọt ngào, tuyệt vời nhất cho những người đang yêu thì vẫn có 40% dân số thế giới không nghĩ vậy. Một cuộc khảo sát cho thấy cứ 10 người thì có 1 người cảm thấy cô đơn, buồn chán và dễ tổn thương hơn trong ngày lễ tình yêu. Chính bởi vậy, hãy chia sẻ yêu thương, đem đến niềm vui cho tất cả những người xung quanh bạn, để cảm nhận trọn vẹn điều kỳ diệu mang tên “tình yêu”.

Trong một cuộc khảo sát có tên “Little Things Mean A Lot” (Những điều nhỏ bé có ý nghĩa thật lớn lao) được tiến hành tại Anh và công bố trên tờ tin tức Dailymail, người ta bất ngờ phát hiện ra rằng đa số phụ nữ muốn nhận được... nụ hôn của chồng trước khi hai người bước ra khỏi nhà đi làm hơn là việc chỉ nhận được sự quan tâm đặc biệt trong riêng ngày 14/2. Trong bối cảnh đời sống kinh tế đang gặp nhiều khó khăn, nhiều phụ nữ cho rằng nếu không được nhận quà trong ngày Valentine cũng không sao, miễn là vào ngày đó, người đàn ông của họ biết thể hiện sự quan tâm bằng những hành động thiết thực và chân thành.

Bên cạnh hành động thể hiện sự quan tâm đặc biệt trong ngày Lễ Tình yêu, phụ nữ còn rất đề cao những hành động thể hiện sự yêu thương, được thực hiện trong đời sống thường ngày, không nhân một dịp đặc biệt nào.

Donna Dawson - Nhà tâm lý học người Anh cho rằng: “Những kết quả thú vị của cuộc khảo sát đã cho thấy rằng đối với phụ nữ, những điều nhỏ bé lại có ý nghĩa rất quan trọng trong một mối quan hệ tình cảm. Thường những điều đẹp đẽ nhất đối với họ lại luôn là những món quà hoàn toàn miễn phí, chỉ cần đàn ông chú ý một chút, họ sẽ có thể làm một nửa của mình hạnh phúc hơn nhiều”.

Thế giới là vậy, còn những cô gái, những người phụ nữ Việt Nam đang thiếu vắng nửa kia của mình, những phụ nữ lao động chân tay vất vả, những phụ nữ nông thôn và vùng cao, vùng sâu chắc hẳn chạnh lòng chứng kiến sự ồn ào, náo nhiệt mà các đôi lứa, nhiều gia đình có điều kiện hoặc đời sống văn hóa cao dành cho nhau.

Ngày lễ tình yêu đối với những người phụ nữ vất vả mưu sinh thật xa vời

Tại nhiều quốc gia văn minh, trong ngày lễ tình yêu, cặp đôi có thể dành cho nhau những khoảng không gian lãng mạn, tay trong tay ở những góc riêng tư, trao nhau những nụ hôn tình tứ, thủ thỉ về tương lai thì tại Việt Nam, phần lớn các cặp đôi mới chỉ “nặng” về khoản quà cáp và luôn băn khoăn trước những giá trị của đồ tặng sao cho ý nghĩa.

Trong ngày lễ tình yêu, hay ngày 8-3, trên những con đường tấp nập người xe, không hiếm những trường hợp, các chàng trai, trên tay cầm những bó hoa, món quà đắt tiền dành tặng người thân yêu của mình, nhưng sẵn sàng buông lời nặng nề, thậm chí tục tĩu khi xảy ra va chạm giao thông hoặc những xích mích vụn vặt với những chị em phụ nữ.

So với phụ nữ các nước văn minh, chị em phụ nữ Việt Nam bội phần vất vả, việc nước việc nhà, nên họ rất mong muốn trong 365 ngày của năm, ngày nào cũng là ngày 14-2 bởi thiên tính của phụ nữ là “xây tổ ấm”, vì vậy, họ luôn để ưu tiên gây dựng, thắt chặt các mối quan hệ tình cảm lên hàng đầu.

Trong không gian còn đượm hương vị Xuân cùng cỏ cây hoa lá và tiết trời thanh mát, ngày lễ tình yêu (14-2) càng khiến các đôi trẻ quấn quýt, tình cảm càng thêm gắn bó. Để ngày tình yêu thêm ý nghĩa, mọi người hãy luôn trân trọng, nghĩ về nhau và dành cho nhau những hành động cụ thể, thiết thực nhất.

Trần Hoàng

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông