Viện Y học biển: Triển khai Quyết định 2539/QĐ-BYT về việc ban hành quy trình kỹ thuật điều trị bằng oxy cao áp

    14:03 21/12/2019

    Sáng 21-12, Viện y học biển phối hợp với Hội y học dưới nước (YHDN) và oxy cao áp (OXCA) tổ chức hội nghị và tập huấn về việc triển khai Quyết định số 2539/QĐ-BYT ngày 19 tháng 6 năm 2019 của Bộ y tế về việc ban hành tài liệu hướng dẫn quy trình kỹ thuật điều trị bằng oxy cao áp.

    Đến dự hội nghị có Thầy thuốc nhân dân dân, Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Trường Sơn - Chủ tịch Hội đồng khoa học và chuyên môn Viện y học biển và đại diện lãnh đạo một số đơn vị y tế trên cả nước.

    PGS.TS Trần Thị Quỳnh Chi- Viện trưởng viện y học biển phát biểu khai mạc

    Theo đó, nội dung Quyết định số 2539/QĐ-BYT tập trung giới thiệu và hướng dẫn 10 quy trình cơ bản trong đó có 5 phác đồ điều trị quan trọng cho 48 loại bệnh lý khác nhau trên lâm sàng.

    Các đại biểu tham dự hội nghị

    Tại hội nghị, các đại biểu được hướng dẫn 1 số nội dung chủ yếu như: khái quát tình hình ứng dụng điều trị bằng OXCA trên thế giới và trong nước hiện nay; quá trình triển khai thực hiện các quy trình kỹ thuật và phác đồ điều trị bằng OXCA của Bộ y tế; kinh nghiệm trong việc lập hồ sơ đề nghị thanh quyết toán với Bộ y tế...

    Ngoài ra, trong QĐ 2539 cũng giới thiệu và khuyến cáo các loại thiết bị sử dụng trong điều trị bằng OXCA hiện nay, tính an toàn và khả thi để áp dụng trang bị trong các điều kiện cụ thể; giới thiệu một số thành tựu về điều trị OXCA tại Viện y học biển…

    Qua hội nghị là dịp để các nhà nghiên cứu cập nhật những kiến thức, lợi ích của ứng dụng trị liệu OXCA trong lâm sàng. Đồng thời, chia sẻ kinh nghiệm trong việc lắp đặt, vận hành hệ thống thiết bị cao áp; triển khai và sử dụng buồng oxy cao áp tại các đơn vị y tế.

    Cũng tại hội nghị, đại biểu được tham quan Trung tâm YHDN và OXCA của Viện y học biển -  nơi trực tiếp điều trị bệnh nhân và là cơ sở đào tạo thực hành cho rất nhiều các nhân viên y tế ở khắp các tỉnh, thành trong cả nước về YHDN và OXCA.

    PV

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông