“Vui hè an toàn-Học ngàn điều hay”

17:25 24/06/2019

Bên cạnh nhiều hoạt động thiết thực, chăm lo, chia sẻ với những học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vào dịp hè năm nay, các ban, ngành, đoàn thể và địa phương trên địa bàn quận Dương Kinh còn tổ chức nhiều hoạt động bổ ích, tạo môi trường cho thiếu nhi vui chơi, học tập và rèn luyện kỹ năng sống…

 Bí thư Quận đoàn Dương Kinh Nguyễn Văn Đại trao học bổng tặng các em học sinh nghèo

Những món quà ý nghĩa

Những ngày cuối tháng 5, khi mà năm học 2018-2019 cũng vừa kết thúc, UBND quận Dương Kinh, Ban chỉ đạo hè quận đã có sự động viên, khích lệ kịp thời với những em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, đạt nhiều thành tích trong học tập với 60 suất quà trị giá 40 triệu.

Nhân dịp này, Quỹ Bảo trợ trẻ em thành phố phối hợp với UBND quận, tặng 20 suất học bổng, trị giá 20 triệu đồng. Cùng với đó, Đoàn thanh niên quận-Cơ quan thường trực của BCĐ hè quận đã phối hợp với Trung tâm Ngoại ngữ Dương Kinh trao tặng các em nhỏ 15 suất học bổng tiếng Anh trị giá 22,5 triệu đồng.

Đoàn viên thanh niên quận Dương Kinh tích cực tham gia hoạt động dọn dẹp vệ sinh môi trường, xoá quảng cáo rao vặt

Ngay tiếp đó, những ngày đầu tháng 6, bằng nhiệt huyết, tấm lòng với trẻ, quận đoàn Dương Kinh phối hợp với nhóm tình nguyện Hải Đăng, Hội từ thiện Đạo Phật Ngày Nay Hải Phòng tổ chức trao 10 suất học bổng trị giá 10 triệu đồng và 150 cặp sách mới cùng sách vở, đồ dùng học tập cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống, đạt nhiều thành tích cao trong học  trong chương trình "Cặp sách trao em - Liên hoan thiếu nhi vượt khó học giỏi" năm học 2018-2019…

 Đoàn viên thanh niên quận Dương Kinh thực hiện công trình bức tường xanh

Nhận chiếc cặp sách cùng nhiều đồ dùng học tập mới trên tay, em Hạnh Chi, Trường Tiểu học Hưng Đạo, phường Hưng Đạo vui mừng chia sẻ: “ Nhà em có 3 anh chị em. Em là con út trong nhà. Vì nhà em nghèo, nên em thường phải dùng lại cặp sách cũ của anh chị mình hay người khác cho. Giờ đây, với món quà này em được đến trường với chiếc cặp sách mới, em thấy rất vui. Em sẽ gắng học thật giỏi để không phụ lòng cha mẹ, thầy cô cũng như sự giúp đỡ của mọi người”.

Đồng chí Đỗ Thị Thanh Thủy, Phó Chủ tịch UBND quận Dương Kinh, Trưởng BCĐ hè quận cho biết: Trong năm 2019, quận Dương Kinh đặc biệt quan tâm triển khai thực hiện hoạt động an sinh xã hội, hướng tới chăm lo các cháu nhỏ. Cùng với nguồn kinh phí từ ngân sách, toàn quận nói chung và BCĐ hè quận  tích cực vận động các đơn vị doanh nghiệp, nhà hảo tâm, nhân dân địa phương ủng hộ kinh phí hỗ trợ phẫu thuật cho trẻ em khuyết tật, chú trọng tới trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh, trẻ em bị ung thư và trẻ em bị mắc bệnh hiểm nghèo.

Ngoài ra tiếp tục triển khai mô hình xây dựng khu vui chơi, nhà “Khăn quàng đỏ”, xây mới, sửa chữa và nâng cấp các điểm vui chơi cho thiếu nhi, nhất là các khu vực có nhiều khó khăn; tặng dụng cụ thể thao, thiết bị vui chơi, rèn luyện thể lực tại các điểm vui chơi; tu sửa trường lớp, cơ sở vật chất chuẩn bị cho năm học mới đang đến gần.

Bên cạnh những hoạt động chăm lo cho trẻ em, BCĐ hè quận Dương Kinh còn tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa khác. Trong đó, Đoàn viên thanh niên quận Dương Kinh tích cực tham gia hoạt động dọn dẹp vệ sinh môi trường, xoá quảng cáo rao vặt; thực hiện công trình bức tường xanh; trồng và chăm sóc cây xanh; thắp nến tri ân tại các khu tưởng niệm, đền, đài, nghĩa trang liệt sĩ.

Các diễn đàn, các hộp thư “Điều em muốn nói, “Hộp thư xanh”,… công tác tuyên truyền kiến thức pháp luật, phòng chống tội phạm, ma túy, bảo đảm ANTT cho thanh thiếu niên trên địa bàn quận cũng sẽ diễn ra sôi nổi.

Nhiều sân chơi lành mạnh, bổ ích

Anh Nguyễn Văn Đại, Bí thư Quận Đoàn Dương Kinh, cơ quan Thường trực BCĐ hè quận cho biết: Hoạt động hè năm 2019 diễn ra từ ngày 29-5 đến giữa tháng 8, BCĐ hè các cấp không chỉ tạo điều kiện cho thiếu nhi vui chơi, giải trí, mà còn chú trọng trang bị các kỹ năng sống cần thiết cho thanh thiếu nhi với nhiều hoạt động, sân chơi lành mạnh, bổ ích do các cơ sở Đoàn và địa phương, đơn vị tổ chức.

Trong đó, có các hoạt động tập huấn kỹ năng, phòng chống tai nạn thương tích, đuối nước cho trẻ em. Tạo điều kiện lắp đặt và sử dụng hiệu quả “Bể bơi thông minh” tại các trường để tổ chức dạy bơi cho học sinh. Tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí, văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, các lớp tập huấn kỹ năng.

Phối hợp tổ chức các mô hình trải nghiệm “Học kỳ trong quân đội”, “Học kỳ công an” các trại hè, câu lạc bộ “Kỹ năng sống” hướng dẫn cho thiếu nhi kỹ năng phòng cháy chữa cháy; kỹ năng tự bảo vệ, phòng chống xâm hại tình dục trẻ em…

Các hoạt động tập trung phù hợp với điều kiện thực tế như Trại hè cho thiếu nhi, Diễn đàn phòng, tránh xâm hại tình dục trẻ em “Hãy lên tiếng”, Liên hoan dân ca, dân vũ, giải bóng đá thiếu niên nhi đồng cũng được diễn ra sôi nổi, rộng khắp.

Đặc biệt thanh thiếu nhi còn được tham gia các lớp bồi dưỡng ngoại ngữ, tin học, ứng dụng các kiến thức đã học vào cuộc sống với hình thức “Học mà chơi, chơi mà học”, “Hội vui học tập”, đa dạng các loại hình vui chơi, giải trí, hướng dẫn thiếu nhi tham gia cuộc thi ý tưởng sáng tạo do tổ chức Đoàn-Đội các cấp phát động…

Xuân Hạ

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông