Bảo hiểm xã hội thành phố Hải Phòng: Ra quân vận động triển khai Bảo hiểm xã hội toàn dân

13:54 08/05/2022

Sáng ngày 8-5, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam phối hợp với Bưu điện Việt Nam tổ chức “Lễ ra quân hưởng ứng Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân - Truyền thông, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, bảo hiểm y tế hộ gia đình” đồng bộ từ Trung ương đến cấp tỉnh, huyện trên phạm vi cả nước.

Lễ ra quân được tổ chức trực tuyến tại điểm cầu Trung ương với sự đồng chủ trì của Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh và Tổng Giám đốc Bưu điện Việt Nam Chu Quang Hào.

Các đại biểu dự Lễ ra quân tại điểm cầu BHXH thành phố Hải Phòng

Tại điểm cầu Hải Phòng, BHXH TP Hải Phòng phối hợp với Bưu điện thành phố tổ chức Lễ ra quân hưởng ứng Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân – tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện theo kế hoạch liên ngành của BHXH Việt Nam và Bưu điện Việt Nam. Dự lễ phát động có đồng chí Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố.

Các đại biểu cùng toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động cùng hô quyết tâm trước giờ ra quân

Với chủ đề "Bảo hiểm xã hội - điểm tựa của bạn và gia đình", lễ ra quân năm nay tập trung truyền thông sâu rộng về vị trí, vai trò, ý nghĩa nhân văn của chính sách BHXH, BHYT; về lợi ích khi tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình; nhấn mạnh mức hỗ trợ kinh phí từ ngân sách nhà nước, ngân sách địa phương với người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình; những thiệt thòi khi nhận BHXH một lần.

Đồng thời, qua lễ ra quân nhằm tăng cường truyền thông để người dân hiểu cùng với việc tăng mức đóng BHXH tự nguyện tối thiểu từ ngày 1/1/2022 thì mức lương hưu cũng sẽ tăng tương ứng. Thông qua hoạt động này, khẳng định sự quan tâm sâu sắc của Đảng, Quốc hội và Chính phủ đối với sự nghiệp an sinh xã hội cho toàn thể nhân dân.

Các lực lượng tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện

Ngay sau Lễ phát động ra quân, BHXH thành phố và Bưu điện thành phố đã tổ chức diễu hành bằng xe ô tô, xe máy có gắn các thông điệp truyền thông BHXH đi trên các tuyến phố chính thuộc các quận Hồng Bàng, Ngô Quyền, Lê Chân…phát thanh và tư vấn, vận động nhân dân tham gia BHXH. Mục tiêu cụ thể sau lễ ra quân là phấn đấu phát triển tối thiểu 30 người/quận, huyện tham gia BHXH tự nguyện.

Các lực lượng tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện

Cũng trong ngày, BHXH các quận, huyện trên địa bàn thành phố cũng đồng loạt ra quân để hưởng ứng Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện.

Các lực lượng tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện

Lễ ra quân đã thu hút sự quan tâm chú ý của mọi tầng lớp nhân dân thành phố đối với chính sách BHXH, đồng thời tuyên truyền, khuyến khích vận động nhân dân tham gia BHXH hướng tới mục tiêu BHXH toàn dân, động viên và nâng cao ý thức trách nhiệm của người sử dụng lao động trong việc chủ động tham gia BHXH cho người lao động.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông