Câu lạc bộ “Cha mẹ Đồ Sơn đọc sách cùng con”: Nơi hình thành và nuôi dưỡng niềm đam mê sách cho con trẻ

15:37 05/03/2024

Câu lạc bộ “Cha mẹ Đồ Sơn đọc sách cùng con” - còn gọi là Câu lạc bộ “Búp Trà Xinh” vừa được thành lập đã trở thành điểm đến hết sức ý nghĩa trong việc hình thành và nuôi dưỡng niềm đam mê đọc sách từ sớm cho con trẻ.
Các buổi đọc sách tập thể của Câu lạc bộ “Cha mẹ Đồ Sơn đọc sách cùng con”

Bắt đầu từ một nhóm đọc nhỏ, đến nay Câu lạc bộ thu hút ngày càng đông các thành viên tham gia. Đồng hành cùng con em mình thưởng thức, khám phá cái hay, cái đẹp từ mỗi cuốn sách là tiêu chí các thành viên của Câu lạc bộ hướng đến để hình thành hứng thú, khích lệ nếp quen trong các em. Định kỳ 2 lần/tháng, Câu lạc bộ tổ chức đọc sách tập thể cùng nhiều hoạt động ngoại khóa hấp dẫn khác.

Bên cạnh đó, nhằm khuyến khích, gợi mở niềm vui đó cho con trẻ, các gia đình trong Câu lạc bộ còn tổ chức các buổi đọc sách dã ngoại ngoài trời, đưa các con ra biển, lên rừng… hòa mình với thiên nhiên, từ đó giúp trẻ có thêm những trải nghiệm, liên tưởng, suy tưởng sâu sắc hơn về nội dung, ý nghĩa của từng trang sách đang đọc. Sách cho trẻ luôn được lựa chọn kỹ càng, cẩn thận phù hợp với từng chủ điểm và lứa tuổi.

Mới đây nhất, tại dải Trung tâm thành phố, các thành viên của Câu lạc bộ đã phối hợp với nhóm Book Idoo tổ chức buổi tham quan, học tập và trải nghiệm mang lại cho các con nhiều kiến thức mới từ các địa điểm có ý nghĩa, giá trị văn hóa, lịch sử, du lịch của thành phố Hải Phòng như: Nhà hát lớn; tượng đài Nữ tướng Lê Chân, Bảo tàng, Bưu điện thành phố…Tại mỗi điểm đến, với những tấm post card trên tay, trẻ cùng tìm hiểu, được nghe giới thiệu đầy đủ thông tin cũng như được giải đáp các câu hỏi,…

Càng hết sức thuận lợi khi Câu lạc bộ chính là gia đình và các bạn nhỏ cùng sinh ra và lớn lên ở quê hương Đồ Sơn, nơi được thiên nhiên ưu đãi dành tặng cho rất nhiều phong cảnh đẹp bề dày truyền thống lịch sử, văn hóa. Khó khăn duy nhất có chăng chỉ là sự thay đổi của thời tiết do đặc thù hoạt động đọc sách và hoạt động ngoại khóa được tổ chức ở ngoài trời.

Tuy vậy, khi tận mắt nhìn thấy niềm vui, sự háo hức trong đôi mắt trẻ thơ, các thành viên Câu lạc bộ lại như được tiếp thêm động lực để tiếp tục mang đến cho các con em mình những buổi đọc sách và tham quan, trải nghiệm thực tế thú vị.

Nhờ những giá trị được lan tỏa nói trên, vừa qua, Câu lạc bộ “Cha mẹ Đồ Sơn đọc sách cùng con” đã được Quận ủy Đồ Sơn trao tặng giải Xuất sắc trong phong trào “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Đây là sự khích lệ lớn lao để các thành viên Câu lạc bộ tiếp tục có những cách làm mới, sáng tạo trong xây dựng văn hóa đọc cho thế hệ trẻ.

Các buổi đọc sách thường được Câu lạc bộ tổ chức ngoài trời
Buổi dã ngoại tham quan, trải nghiệm tại Nhà hát lớn thành phố do Câu lạc bộ phối hợp với nhóm Book Idoo tổ chức đã tạo được sự hứng thú cho các con 
Các cuốn sách dành đọc cho các em nhỏ được các thành viên Câu lạc bộ lựa chọn kỹ càng, cẩn thận
Các thành viên Câu lạc bộ Búp Trà Xinh thảo luận về chủ đề đọc sách cho các con

LIÊM ĐOÀN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông