Lễ hội Đảo Dấu Đồ Sơn: An toàn, văn minh, không rác thải

17:32 13/03/2024

 

Lễ hội Đảo Dấu đã trở thành món ăn tinh thần của người dân miền biển Đồ Sơn và du khách thập phương

 

Từ mồng 1 đến mồng 10 tháng 2 Âm lịch, quận Đồ Sơn theo truyền thống từ ngàn xưa diễn ra Lễ hội Đảo Dấu được tổ chức ngay tại Đền thờ Nam Hải Thần Vương trên đảo thu hút hàng vạn du khách và người dân địa phương tham dự và chiêm ngưỡng vẻ đẹp của danh thắng quốc gia Đảo Dấu.

Năm nay, cùng với các nghi lễ mang đậm bản sắc văn hoá dân tộc còn có các hoạt động lớn tạo điểm nhấn bao gồm: Hội Cờ tướng và Liên hoan Diễn xướng hát Văn và hát Chầu Văn Đồ Sơn mở rộng lần thứ II diễn ra trong 2 ngày 17/3 và 18/3/2024 (tức ngày mùng 8 và ngày 9 tháng 2 năm Giáp Thìn).

Theo đó, Chương trình Diễn xướng hát Văn và hát Chầu văn do Nghệ nhân ưu tú Hoàng Gia Nhật (tức Hoàng Gia Bổn) - Thủ nhang Đền Long Sơn (Đền Cô Chín Suối Rồng, Đồ Sơn) kiêm Chủ nhiệm CLB Tín ngưỡng Thờ Mẫu Hải Phòng dàn dựng. Sân khấu sẽ được dàn dựng ngoài trời, thiết kế công phu, độc đáo với sự góp mặt của 9 Nghệ nhân ưu tú trên mọi miền Tổ quốc, hứa hẹn mang đến cho Lễ hội những tiết mục diễn xướng ấn tượng.

Du khách kê khai thông tin khi lên tàu và sử dụng túi vải bảo vệ môi trường đựng đồ lễ khi đến tham dự lễ hội Đảo Dấu

Theo Phó Chủ tịch UBND quận Đồ Sơn Phạm Hoàng Tuấn, để Lễ hội diễn ra tuyệt đối an toàn, quận Đồ Sơn đã xây dựng kế hoạch cụ thể, chi tiết, phân công rõ trách nhiệm của từng cơ quan, đơn vị liên quan.

Đặc biệt, công tác vận chuyển khách ra đảo và ngược lại được UBND quận Đồ Sơn hết sức chú trọng. Với 6 phương tiện thủy được trang bị đầy đủ áo phao cứu hộ cho mỗi người, nhân viên trên tàu còn kê khai thông tin của khách để thuận tiện cho việc liên lạc khi cần thiết. Bên cạnh đó, ANTT, TTATGT đường bộ, đường thuỷ nội địa và phòng chống cháy nổ, cháy rừng cũng đã được UBND quận quan tâm chỉ đạo.

Giám đốc Trung tâm Dịch vụ du lịch và Quản lý di tích lịch sử quận Đồ Sơn Lưu Thị Thu Huyền cho biết, để giữ vệ sinh môi trường và vệ sinh an toàn thực phẩm trong dịp Lễ hội, quận Đồ Sơn đã cắm nhiều biển báo, hướng dẫn người dân và du khách khi ra đảo sẽ mang rác trở lại đất liền.

Với thông điệp: “Vì đảo Hòn Dấu không rác”, Ban tổ chức còn chuẩn bị hàng nghìn túi vải phát cho du khách ngay tại điểm xuất phát ở đất liền, trên mỗi túi có in dòng chữ: “Đừng lấy gì đi ngoài những bức ảnh – Đừng để lại gì ngoài những dấu chân” nhằm nâng cao ý thức bảo vệ cảnh quan thiên nhiên, cùng chung tay gìn giữ Đảo Dấu thật sự xanh – sạch – đẹp – văn minh.

 LIÊM ĐOÀN 

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông