Cơ bản hoàn tất công tác giải phóng mặt bằng đường nối đường bộ ven biển đến ngã 3 Vạn Bún

15:17 16/04/2024

Các hộ dân trên địa bàn phường Minh Đức tự nguyện di dời, tháo dỡ công trình, vật kiến trúc, bàn giao mặt bằng phục vụ dự án

Thực hiện nghiêm chỉ đạo của UBND thành phố, tới thời điểm này, quận Đồ Sơn đã cơ bản hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng phục vụ Dự án tuyến đường bộ ven biển đoạn qua các phường Minh Đức, Vạn Hương đến ngã 3 Vạn Bún.

Theo đó, UBND quận đã kiên quyết ra các quyết định cưỡng chế đối với 9 hộ dân của phường Minh Đức và 9 hộ dân của phường Vạn Hương. Tuy nhiên, nhờ sự tích cực vào cuộc của cấp ủy, chính quyền địa phương nên ngay trước thời điểm cưỡng chế, các hộ đã đồng thuận với phương án bồi thường, bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công.

Chủ tịch UBND phường Vạn Hương Hoàng Trung Kiên trao tiền bồi thường cho hộ gia đình có diện tích đất thuộc diện thu hồi thực hiện dự án

Theo Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy phường Minh Đức - đồng chí Bùi Thị Chính, cùng với tinh thần tự nguyện của người dân, cấp ủy, chính quyền phường đã tập trung chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể tập trung hỗ trợ các gia đình khẩn trương di dời tài sản, tháo dỡ công trình kiến trúc, hoa màu… sớm bàn giao mặt bằng cho nhà thầu.

Còn tại phường Vạn Hương, đồng chí Hoàng Trung Kiên – Chủ tịch UBND phường thông tin, được sự chỉ đạo trực tiếp của Quận ủy - UBND quận, địa phương đã lập các tổ công tác bám địa bàn gặp gỡ, vận động các hộ dân đồng thuận với chủ trương của Nhà nước và thành phố. Đến nay, tất cả các hộ dân đã chấp nhận phương án bồi thường, hỗ trợ, phường không phải tổ chức cưỡng chế.

 LIÊM ĐOÀN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông