Chân dung xạ thủ đáng nể bị Hoàng Xuân Vinh đánh bại tại Olympic 2016?

00:40 10/08/2016

Hôm 6/8, Hoàng Xuân Vinh đã xuất sắc giành huy chương vàng (HCV) nội dung 10m súng ngắn hơi nam tại Olympic 2016 sau cuộc đối đầu gay cấn với vận động viên của nước chủ nhà Brazil Felipe Almeida Wu.   Bên cạnh niềm tự hào về Hoàng Xuân Vinh, nhiều người tò mò về người mà anh đã đánh bại để giành tấm HCV danh giá này.
Hôm 6/8, Hoàng Xuân Vinh đã xuất sắc giành huy chương vàng (HCV) nội dung 10m súng ngắn hơi nam tại Olympic 2016 sau cuộc đối đầu gay cấn với vận động viên của nước chủ nhà Brazil Felipe Almeida Wu.
 
Bên cạnh niềm tự hào về Hoàng Xuân Vinh, nhiều người tò mò về người mà anh đã đánh bại để giành tấm HCV danh giá này. Sau đây là một số thông tin về Felipe Almeida Wu.
 
Felipe Almeida Wu sinh ở São Paulo, Brazil vào năm 1992. Anh bắt đầu học bắn súng từ năm 8 tuổi. Theo trang web của Olympic, Wu thường tập bắn súng ở trong nhà để xe của gia đình. Năm 11 tuổi, anh tham gia thi đấu lần đầu tiên.
 
 Xạ thủ Felipe Almeida Wu
Xạ thủ Felipe Almeida Wu
Bảy năm sau đó, Wu lần đầu tiên đại diện Brazil thi đấu quốc tế tại Đại hội thể thao Olympic dành cho thanh thiếu niên 2010 (Youth Olympic Games – YOG 2010). Tại đây anh đã ngay lập tức gây ấn tượng khi giành được huy chương bạc ở nội dung 10m súng hơi nam, về sau vận động viên Ukraine Denys Kushnirov.
 
Năm 2015, tại Đại hội thể thao châu Mỹ (Pan American Games), Wu đã giành tấm huy chương vàng đầu tiên ở nội dung bắn súng hơi. Chiến thắng này cũng là tấm vé giúp anh được quyền tham dự Olympic 2016.
 
Hôm 6/8, ngay trong ngày thi đấu đầu tiên của Olympic 2016, Wu đã vượt qua nhiều đối thủ tầm cỡ khác, trong đó có xạ thủ người Trung Quốc từng giành HCV tại Olympic 2008, để giành tấm huy chương bạc đầu tiên cho nước chủ nhà Brazil.
 
Dù về sau xạ thủ Việt Nam Hoàng Xuân Vinh, nhưng anh Wu hài lòng với thành tích vừa đạt được. Anh nói: “Tôi không biết nói gì để miêu tả cảm giác hạnh phúc của mình lúc này. Chúng tôi đã luyện tập rất chăm chỉ và thành quả đạt được thật xứng đáng với những đau đớn mà tôi đã phải chịu. Tôi bị đau vai, đau lưng, nhưng giờ tôi không còn thấy đau gì nữa”.
 
Với tấm huy chương bạc của mình, anh Wu đã có được một vị trí đặc biệt trong lịch sử thể thao Brazil, trở thành vận động viên đầu tiên của nước chủ nhà giành được huy chương tại Olympic 2016. Anh cũng bày tỏ sự biết ơn đối với khán giả. Anh nói: “Sự cổ vũ đó khiến tôi vô cùng cảm động. Đó là một nguồn năng lượng rất tốt đối với tôi và tôi rất hạnh phúc vì sự cổ vũ đó”.
 
Wu cũng là xạ thủ đầu tiên của Brazil giành huy chương trong bộ môn bắn súng kể từ Thế vận hội Olympic Antwerp năm 1920. Anh hy vọng thành tích của mình sẽ truyền cảm hứng cho những người khác về bộ môn thể thao này. Anh nói: "Tôi hy vọng bộ môn thể thao bắn súng trở nên phổ biến hơn ở Brazil. Tôi hy vọng mọi người quan tâm đến môn thể thao này.
 
Anh Wu hy vọng sẽ giành được tấm huy chương khác cho Brazil vào ngày 10/8 tới trong nội dung 50m súng hơi.
 
Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ trang web olympic.org.
 
Theo PHẠM KHÁNH (Lược dịch)/Infonet
 


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông