Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng kiểm tra công tác tiêm vắc-xin Vero Cell phòng, chống dịch COVID-19

12:11 08/09/2021

Sáng 8-9, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng và đoàn công tác của Sở Y tế đi kiểm tra công tác tiêm vắc-xin Vero Cell tại quận Ngô Quyền và Khu công nghiệp Vship, huyện Thủy Nguyên.
Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng  động viên công nhân trước khi tiêm vắc xin

Kiểm tra tại điểm tiêm chủng Cung văn hóa thể thao thanh niên, quận Ngô Quyền và Công ty TNHH Regina, Khu công nghiệp Vship, huyện Thủy Nguyên, Đoàn công tác ghi nhận các điểm tiêm chủng được bố trí nơi rộng rãi, thoáng mát; người dân và công nhân đến tiêm được sắp xếp đảm bảo giãn cách và có sự điều phối của lực lượng công an, thanh niên, phụ nữ và công đoàn. Người đến tiêm được hướng dẫn khai báo thông tin, khám sàng lọc, tiêm và theo dõi sau tiêm đúng quy trình, bảo bảm tuân thủ thông điệp 5K và các quy định khác về phòng dịch.

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng thăm hỏi, động viên người dân đang làm thủ tục tiêm vắc xin

Trong đợt này, quận Ngô Quyền tổ chức 3 điểm tiêm lưu động và 2 điểm tiêm cố định, công suất mỗi điểm tiêm đạt khoảng 1.200 mũi tiêm/ngày. Trong tổng số 19 bàn tiêm có 12 bàn tiêm do quận bố trí và 7 bàn tiêm do thành phố hỗ trợ. Toàn bộ nhân lực phục vụ công tác tiêm chủng được điều động từ các Bệnh viện đa khoa, Trạm Y tế trên địa bàn quận, phường. Ngoài ra quận còn huy động hơn 50 tình nguyện viên từ các lực lượng Công an, đoàn thanh niên và các Tổ dân phố thường trực để hỗ trợ các lực lượng tiêm chủng.

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng thăm hỏi, động viên người dân đang làm thủ tục tiêm vắc xin

Tại Khu công nghiệp VSIP, dự kiến trong ngày hôm nay sẽ phấn đấu có khoảng 9.500 công nhân làm việc tại các doanh nghiệp trong KCN được tiêm vắc-xin Vero Cell. Để bảo đảm sức khỏe cho công nhân, công đoàn các Công ty cho công nhân được nghỉ làm 1 ngày, ngoài ra mỗi công nhân đến tiêm vaccine còn được hỗ trợ bánh, kẹo, sữa, hoa quả.

Đoàn viên thanh niên CAQ Ngô Quyền hướng dẫn người dân khai báo y tế

Qua kiểm tra, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng ghi nhận sự cố gắng, nỗ lực của địa phương, đơn vị trong việc tổ chức tiêm vắc-xin cho người dân. Đồng chí động viên đội ngũ bác sỹ, nhân viên y tế và các lực lượng làm nhiệm vụ, lưu ý trong quá trình tiêm bảo đảm an toàn, đúng qui trình, qui định về tiêm chủng và phòng dịch. Chủ tịch UBND thành phố cũng động viên người dân yên tâm đi tiêm chủng để bảo đảm sức khỏe an toàn trước dịch bệnh. Cùng với đó, Chủ tịch UBND thành phố đề nghị các đơn vị và doanh nghiệp phối hợp tổ chức tiêm vắc-xin bảo đảm an toàn, chuẩn bị đầy đủ nhân lực, trang thiết bị y tế sẵn sàng xử lý các tình huống.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông