Công tác DS - KHHGĐ thể hiện vai trò cả hệ thống chính trị

14:39 23/04/2012

Sáng 20-4, đoàn công tác của Bộ Y tế do Thứ trưởng Nguyễn Viết Tiến làm trưởng đoàn đã làm việc với UBND TP Hải Phòng về công tác dân số - kế hoạch hóa gia đình (DS-KHHGĐ). Phó chủ tịch UBND TP Lê Khắc Nam chủ trì tiếp và làm việc với đoàn.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến làm việc với BV Phụ sản Hải Phòng
Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến làm việc với BV Phụ sản Hải Phòng

Năm 2008-2009, thành phố đã kiềm chế được sự tăng sinh đột biến, tỷ lệ phát triển dân số trong 6 năm (2005-2011) luôn duy trì ở mức bình quân dưới 1%. Đặc biệt tỷ lệ sinh con thứ 3 duy trì được ở mức độ thấp, bình quân ở mức 5,5-5,6%, hàng năm có từ 30-35 xã, phường không có người sinh con thứ 3 trở lên. Đây là chỉ tiêu quan trọng trong việc thực hiện ổn định quy mô dân số.

Sau khi nghe báo cáo của Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình Hải Phòng và ý kiến của các ngành liên quan cũng như đi kiểm tra thực tế tại Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng và quận Lê Chân, Thứ trưởng Nguyễn Viết Tiến ghi nhận và khẳng định những kết quả mà Hải Phòng đã đạt được trong công tác DS-KHHGĐ, trong đó thể hiện rất rõ vai trò của các hệ thống chính trị. Tuy nhiên, ông Tiến cho rằng, Hải Phòng nói riêng cũng như cả nước nói chung còn khá nhiều khó khăn, bất cập khiến tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh đang báo động và hệ lụy do sự mất cân bằng này đưa đến sẽ không ít, đặc biệt là hậu quả sau khi sinh.

Bên cạnh đó, Thứ trưởng Bộ Y tế đã đề nghị thành phố quan tâm bổ sung nguồn nhân lực cho bộ máy quản lý công tác DS-KHHGĐ cũng như nguồn kinh phí cho bộ máy này hoạt động. Đồng thời ông chỉ đạo ngành y tế Hải Phòng tích cực hậu kiểm, rà soát các cơ sở thực hiện chẩn đoán giới tính thai nhi để có biện pháp xử lý nghiêm.

PV


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông