Cục Hàng không Việt Nam công bố khảo sát chất lượng dịch vụ sân bay: Cảng hàng không quốc tế Cát Bi đứng thứ nhất

15:22 12/03/2019

Cục Hàng không Việt Nam vừa công bố kết quả khảo sát tại 6 cảng hàng không trong nước, gồm: Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng, Cam Ranh, Phú Quốc và Cát Bi. Theo kết quả được công bố, chất lượng dịch vụ tại Cảng hàng không Cát Bi (Hải Phòng) đứng vị trí cao nhất, tiếp theo là cảng hàng không Cam Ranh, Đà Nẵng, Nội Bài, Phú Quốc. Cảng hàng không Tân Sơn Nhất xếp vị trí cuối cùng.

  1. Cảng hàng không quốc tế Cát Bi đứng thứ nhất cả nước về chất lượng dịch vụ sân bay. Ảnh: ACV

Từ tháng 10 đến tháng 12-2018, cơ quan quản lý đã tổng hợp 25.000 phiếu khảo sát với 25 tiêu chí đánh giá về sự hài lòng của hành khách với 7 khu vực cảng hàng không, gồm: nhà ga đi; nơi làm thủ tục hàng không; điểm soi chiếu an ninh; xuất nhập cảnh; phòng chờ ra máy bay; nhà ga đến và phương tiện giao thông công cộng.

Ở tất cả các tiêu chí, hành khách đều đánh giá chất lượng dịch vụ tại cảng hàng không Cát Bi đứng vị trí cao nhất với trung bình 4,56 điểm; tiếp theo là Cam Ranh đạt 4,31 điểm; Đà Nẵng 4,23 điểm; Nội Bài 4,22 điểm; Phú Quốc 4,04 điểm. Đứng cuối là cảng hàng không Tân Sơn Nhất với số điểm 3,96. Điểm số thấp của Tân Sơn Nhất thể hiện tại 6 trong số 7 tiêu chí trên, chỉ cao hơn Phú Quốc ở mục phòng chờ sân bay.

Việc Cát Bi, Cam Ranh và Đà Nẵng được đánh giá cao, theo Cục Hàng không, có thể do các cơ sở này có sự đầu tư mới trong năm 2018, với việc đưa nhà ga hành khách quốc tế vào khai thác.

Về nguyên nhân sân bay Tân Sơn Nhất đạt điểm thấp, Cục Hàng không nhận định do lượng hành khách qua cảng này năm 2018 đạt trên 38 triệu người, tăng 6,4% so năm 2017, trong khi công suất thiết kế chỉ 25 triệu khách đã dẫn đến tình trạng quá tải.

Cảng Nội Bài có điểm trung bình đứng thứ tư sau Đà Nẵng và tất cả các tiêu chí đều tăng điểm. Điều đó cho thấy sân bay này đã cải thiện cơ sở hạ tầng, nhân viên làm thủ tục và đảm bảo an ninh.

Ngoài ra, kết quả khảo sát còn cho thấy công tác đào tạo đội ngũ nhân viên của các hãng hàng không và công ty dịch vụ mặt đất tiến bộ hơn về ứng xử, thái độ với hành khách cũng như chuyên môn, nghiệp vụ.

Tiêu chí về "chất lượng wifi" tại nhà ga đi và khu vực phòng chờ ra tàu bay có số điểm tăng nhẹ so với năm 2017. Theo Cục Hàng không, đây là kết quả thể hiện sự đầu tư của Tổng Công ty Cảng hàng không, song vẫn là hạng mục đạt điểm thấp nhất và cần cải thiện hơn nữa.

HẢI HẬU

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông