Nữ cơ thủ vô địch thế giới tranh tài ở giải của nam

00:30 11/01/2016

 

 

Yee sẽ tranh tài sòng phẳng với các đồng nghiệp nam tại giải vô địch thế giới. Ảnh: World Snooker.
Yee sẽ tranh tài sòng phẳng với các đồng nghiệp nam tại giải vô địch thế giới. Ảnh: World Snooker.

Ng On Yee sẽ tham gia thi đấu cùng các cơ thủ billiards-snooker nam ở giải World Championship 2016, bắt đầu từ vòng loại.

Cơ thủ 25 tuổi người Hong Kong, Ng On Yee, kết thúc 10 năm thống trị của đàn chị Reanne Evans bằng thắng lợi gây sốc với tỷ số 4-2 ở bán kết giải Vô địch thế giới snooker nữ 2015.

Sau đó cô tiếp tục giành phần thắng ở chung kết, qua đó trở thành nhà vô địch không phải người Anh đầu tiên của giải World Championship dành cho nữ. Yee cũng tiếp bước Evans tham gia tranh tài ở World Championship của nam.

“Thi đấu ở giải cao nhất của làng snooker thế giới là một giấc mơ trở thành sự thật đối với tôi. Tôi vui mừng khi thấy cánh cửa mới được mở ra”, Yee tỏ ra phấn khích khi hướng tới các trận vòng loại sắp tới.

Cô nói thêm: “Sau khi giành được những kết quả tốt ở năm 2015, tôi muốn trên đà đó trở nên mạnh mẽ hơn trong năm 2016. Tôi rất hạnh phúc khi có thêm cơ hội được tranh tài và học hỏi từ các cơ thủ nam hàng đầu thế giới”.

Yee sẽ cần phải thắng ba trận vòng loại mới trở thành nữ cơ thủ đầu tiên giành quyền góp mặt ở các vòng đấu chính được truyền hình trực tiếp từ Trung tâm thi đấu quốc tế ở Sheffield, Anh.

Những cơ thủ vượt qua vòng loại sẽ tranh tài ở World Championship 2016, diễn ra từ ngày 6 đến 13/4.

Theo Nguyễn Phát/VNE


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông