Phát động hưởng ứng chiến dịch bảo vệ rừng ngập mặn với thông điệp “Giấc mơ xanh”

14:50 12/08/2024

Sáng 12/8, tại Bến tàu không số K15 (phường Vạn Hương, quận Đồ Sơn), Ban Tổ chức Giải Vô địch Golf Quốc gia 2024, Cup VinFast- Hải Phòng tổ chức lễ tri ân tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Bến K15 huyền thoại và Lễ phát động hưởng ứng chiến dịch bảo vệ rừng ngập mặn với thông điệp “Giấc mơ xanh”. Tham dự chương trình có các đồng chí: Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố; Trần Thị Hoàng Mai, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao thành phố; đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị, địa phương liên quan; Lãnh đạo Báo Tiền Phong cùng các cựu Thuỷ thủ đoàn tàu không số và đông đảo đoàn viên thanh niên trên địa bàn.
Các đại biểu tham dự lễ tri ân tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Bến K15 huyền thoại 

Trong không khí trang nghiêm, những người có mặt đã thắp nén tâm nhang, kính cẩn nghiêng mình, tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ đã anh dũng, chiến đấu hi sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ, chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc Việt Nam. Trong đó, có các cán bộ, chiến sĩ và Nhân dân đã chiến đấu, anh dũng hi sinh trong quá trình vận chuyển vũ khí, chở cán bộ chi viện cho chiến trường miền Nam, làm nên con đường huyền thoại - Đường Hồ Chí Minh trên biển. “Một con đường không dấu, tàu không số, trí, hiếu, trung dũng, anh hùng”. Đồng thời, tri ân sâu sắc tới thân nhân gia đình các anh hùng liệt sĩ.

Đồng chí Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố dâng hương tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Bến K15

Dịp này, Ban Tổ chức chương trình tặng xe đạp đến cựu thuỷ thủ tàu không số.

Ngay sau lễ tri ân tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Bến K15 huyền thoại diễn ra Lễ phát động hưởng ứng bảo vệ rừng ngập mặn với thông điệp "Giấc mơ xanh". Mục đích của hoạt động này là lan tỏa những thông điệp tích cực, những giá trị tốt đẹp, những hành động ý nghĩa về bảo vệ môi trường, đặc biệt là bảo vệ rừng ngập mặn, lá phổi của trái đất thân yêu.

Quang cảnh buổi lễ

Tháng 10/2021, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Đề án bảo vệ và phát triển rừng vùng ven biển nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu và thúc đẩy tăng trưởng xanh giai đoạn 2021 - 2030.

Đồng chí Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố và Nhà báo Phùng Công Sưởng – Tổng Biên tập, đồng Trưởng Ban tổ chức Giải Vô địch Golf Quốc gia 2024 trao tặng xe đạp đến cựu thuỷ thủ tàu không số

Đề án đặt mục tiêu quản lý, bảo vệ và sử dụng rừng bền vững diện tích rừng vùng ven biển hiện có và diện tích rừng được tạo mới trong giai đoạn 2021 - 2030. Đề án phấn đấu đến năm 2030 sẽ trồng mới khoảng 20.000 ha rừng, đồng thời bổ sung phục hồi rừng và làm giàu 15.000 ha.

Quang cảnh buổi lễ

Hải Phòng có rất nhiều rừng cây, thảm thực vật ngập mặn được bảo tồn và bảo vệ và bổ sung. Công tác này được thực hiện thường xuyên, liên tục giúp hỗ trợ bảo vệ đa dạng sinh học, ngăn gió bão ven bờ, điều hòa khí hậu và góp phần quan trọng trong ứng phó với những biến đổi khí hậu khôn lường hiện nay.

Nhà báo Phùng Công Sưởng – Tổng Biên tập, đồng Trưởng Ban tổ chức Giải Vô địch Golf Quốc gia 2024 phát biểu tại Lễ phát động hưởng ứng bảo vệ rừng ngập mặn với thông điệp "Giấc mơ xanh"

Qua khảo sát, khu vực trồng rừng ngập mặn là khu vực bãi bồi ven biển chưa có rừng và nằm trong quy hoạch bảo vệ và phát triển rừng thuộc xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng với độ cao từ 0-3m so với mực nước biển, độ dốc dao động từ 2 đến 6 độ, hướng dốc chủ yếu là hướng Tây Bắc, Tây Nam và hướng Nam rất phù hợp với việc phát triển và bảo tồn rừng ngập mặn.

Ông Nguyễn Ngọc Tuất- Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hải Phòng phát biểu tại Lễ phát động hưởng ứng bảo vệ rừng ngập mặn với thông điệp "Giấc mơ xanh"

Ban tổ chức dự kiến sẽ thực hiện trồng mới rừng ngập mặn với 2.600 cây bần chua và cây trang - loài cây có khả năng chống chịu và sinh trưởng tốt trong điều kiện nước lợ ven biển, phù hợp hình thành nên những dải rừng ngập mặn ven biển trong tháng 8/2024 tại khu vực Bãi bồi ngoài đê đầm Việt Mỹ thuộc xã Vinh Quang (Tiên Lãng).

Ban tổ chức Giải Vô địch Golf Quốc gia 2024 trao tặng cây thủy sinh xanh cho Đoàn viên thanh niên quận Đồ Sơn

Giải Vô địch Golf quốc gia năm 2024, cup Vinfast - Hải Phòng do Cục Thể dục Thể thao, UBND thành phố Hải Phòng, Báo Tiền Phong, Hiệp hội Golf Việt Nam phối hợp tổ chức. Giải diễn ra tại thành phố Hải Phòng từ ngày 14- 18/8/2024. Trong khuôn khổ tổ chức Giải, Ban tổ chức giải tổ chức một số hoạt động đồng hành nhằm lan tỏa các thông điệp tích cực, có ý nghĩa vì cộng đồng, vì xã hội...

VŨ DUYÊN – TRUNG KIÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông