Quận Lê Chân: Đảm bảo cung cấp đầy đủ lương thực thực phẩm cho người dân trong khu cách ly tại phường Hồ Nam

15:23 14/06/2021

Ngay sau khi nhận được thông tin về trường hợp chị H.T. T, có địa chỉ tại số 7 lô 16 Lâm Tường, phường Hồ Nam, quận Lê Chân dương tính với COVID-19, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid 19 quận Lê Chân đã tập trung chỉ đạo các đơn vị liên quan và UBND phường Hồ Nam khẩn trương lập chốt, khoanh vùng phong tỏa, phun khử khuẩn toàn bộ và lập danh sách các hộ gia đình sinh sống xung quanh khu vực F0 sinh sống để lấy mẫu xét nghiệm diện rộng.

 

 

Lãnh đạo phường Hồ Nam thường xuyên quan tâm thăm hỏi, tặng quà nhân dân khu cách ly phong tỏa

Đồng thời, UBND quận Lê Chân đã ban hành Quyết định thiết lập vùng cách ly y tế phòng, chống dịch Covid-19 thực hiện phong tỏa gia đình bà H. T. T và các lô 16, 17, 20, 21 Lâm Tường (gồm 43 hộ và 133 nhân khẩu) theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ kể từ ngày 29/5/2021 đến ngày 18/6/2021 và triển khai các phương án phối hợp để hỗ trợ cung cấp nhu yếu phẩm, lương thực thực phẩm cho các hộ dân trong khu vực này.

Theo đó, ngay trong chiều ngày 1-6, các đồng chí lãnh đạo Đảng uỷ, UBND phường Hồ Nam và  các ban, ngành, đoàn thể phường đã trực tiếp xuống khu vực phong tỏa trao tặng mỳ tôm, trứng gà... hỗ trợ và động viên các gia đình trong thời gian theo dõi y tế.

Nhiều tổ chức, cá nhân ủng hộ lương thực, thực phẩm cho người dân sinh sống trong khu cách ly

Tiếp đó, trong các ngày mùng 2 và 3-6, quận Lê Chân đã tổ chức cấp lương thực thực phẩm gồm gạo, mỳ tôm, thịt, rau, củ… đợt 1 và đợt 2 cho các hộ dân trong khu vực phong tỏa.

Đồng thời, Tổ Đại biểu HĐND số 3, quận Lê Chân cùng đại diện lãnh đạo chính quyền địa phương cũng đã đến trao quà, nhu yếu phẩm cho 43 hộ dân và các tổ kiểm soát, chốt trực khu vực theo dõi y tế.

Mới đây nhất, ngày 11-6, quận Lê Chân và phường Hồ Nam tiếp tục cung cấp lương thực thực phẩm đợt 3 cho các hộ dân sinh sống trong khu cách ly y tế với: 85,88kg thịt lợn; 75,94kg thịt gà; 283kg rau, củ các loại.

Người dân trong khu cách ly được cung cấp đầy đủ lương thực thực phẩm

Ngoài lượng lương thực do quận cung cấp, thời gian qua, người dân sinh sống trong khu vực bị phong tỏa phường Hồ Nam còn thường xuyên nhận được các nhu yếu phẩm do các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân ủng hộ để bà con nhân dân yên tâm khắc phục khó khăn, thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch Covid 19, sớm chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông