Tập huấn kỹ năng phát ngôn và cung cấp thông tin báo chí

10:02 11/10/2018

Sáng 10-10, tại Trung tâm hội nghị thành phố, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức hội nghị tập huấn chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng phát ngôn và cung cấp thông tin báo chí năm 2018. Tham dự buổi tập huấn có đại diện các lãnh đạo các sở, ban, ngành, quận, huyện, cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố.

Quang cảnh hội nghị

Tại hội nghị, nhà báo Lê Nghiêm, Phó viện trưởng Viện Ứng dụng công nghệ Thông tin - Truyền thông đã trao đổi, thảo luận cùng với đại biểu những nội dung về truyền thông nhà nước (TTNN), mục đích, thực trạng vấn đề; các hoạt động truyền thông; quy chế phát ngôn, cung cấp thông tin cho báo chí; các giải pháp xử lý khủng hoảng; phòng ngừa khủng hoảng truyền thông…

Công tác phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí là trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị, địa phương, mà trực tiếp là người đứng đầu. Vì vậy, đòi hỏi người đứng đầu phải nắm chắc những văn bản quy phạm pháp luật về báo chí, kỹ năng tiếp xúc và cung cấp thông tin cho báo chí.

Thông qua lớp tập huấn lần này, các đại biểu được trang bị những kiến thức, kỹ năng phát ngôn, cung cấp thông tin cho báo chí cũng như những quan điểm chỉ đạo, định hướng của Đảng và Nhà nước về hoạt động thông tin đối ngoại trong tình hình mới.

Qua đó, góp phần đẩy mạnh việc quảng bá hình ảnh quê hương, con người, văn hóa của thành phố, của từng địa phương đến đông đảo các tầng lớp nhân dân cả nước và thế giới; đồng thời góp phần thúc đẩy các hoạt động báo chí theo đúng định hướng.

Xuân Hạ

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông