Thúc đẩy mạnh mẽ mối quan hệ hợp tác giữa Hải Phòng và Singapore

16:46 30/03/2022

Sáng 30-3, đồng chí Trần Lưu Quang,Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội Hải Phòng tiếp và làm việc với đoàn Đại sứ quán Singapore tại Việt Nam do ông Jaya Ratnam, Đại sứ là trưởng đoàn. Cùng dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Tùng, Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố; Lê Trung Kiên, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Quản lý Khu Kinh tế Hải Phòng; lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư; Ngoại vụ; Văn phòng Thành ủy; Văn phòng UBND thành phố.

Đồng chí Trần Lưu Quang, Bí thư Thành ủy Hải Phòng tiếp và làm việc với Đại sứ Singapore tại Việt Nam Jaya Ratnam

Đại sứ Singapore tại Việt Nam Jaya Ratnam trân trọng cảm ơn lãnh đạo thành phố Hải Phòng dành cho đoàn sự đón tiếp trọng thị, chu đáo. Ông bày tỏ sự vui mừng, cảm phục trước sự phát triển mạnh mẽ của thành phố trong thời gian qua; chúc mừng thành công của Hải Phòng trong phòng, chống đại dịch COVID-19 và khẳng định sẽ tiếp tục tới Hải Phòng nhiều lần nữa với mong muốn kết nối đầu tư, thắt chặt mối quan hệ hợp tác giữa Hải Phòng và Singapore.

Đại sứ Jaya Ratnam nhấn mạnh, nhà đầu tư Singapore tới Hải Phòng khá sớm và biểu hiện của mối quan hệ hợp tác là Khu công nghiệp, đô thị và dịch vụ VSIP Hải Phòng. Ông mong muốn thành phố Hải Phòng tiếp tục hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho VSIP Hải Phòng trong công tác GPMB, thu hút các dự án đầu tư; phát triển đô thị, dịch vụ…

 Đồng chí Bí thư Thành ủy trao quà lưu niệm tặng Đại sứ Singapore tai Việt Nam

Ông cho biết, Singapore và nhà đầu tư đang có chủ trương chuyển hướng phát triển VSIP Hải Phòng trở thành  KCN đổi mới sáng tạo và đề nghị Hải Phòng ủng hộ. Hiện có nhiều nhà đầu tư Singapore rất mong muốn được đầu tư tại Hải Phòng và hy vọng sẽ được thành phố quan tâm, hỗ trợ.

    Đồng chí Bí thư Thành ủy Trần Lưu Quang vui mừng được đón tiếp đoàn Đại sứ quán Singapore, khẳng định sự có mặt của ngài Đại sứ và nhiều nhà đầu tư Singapore tại Hải Phòng là minh chứng  cho thấy sức hấp dẫn của Hải Phòng và cơ hội cho nhà đầu tư.

Đồng chí Bí thư Thành ủy khẳng định, Hải Phòng đang tập trung phát triển công nghiệp công nghệ cao, một trong 3 trụ cột kinh tế chủ yếu của thành phố, trong đó KCN, đô thị, dịch vụ VSIP Hải Phòng đã và đang có sự tham gia rất tích cực. Thành phố Hải Phòng ủng hộ ý tưởng phát triển KCN đổi mới sáng tạo tại VSIP Hải Phòng và sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để thực hiện.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Đồng chí Bí thư Thành ủy nhấn mạnh, mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam, Hải Phòng và Singapore đã có từ lâu và ngày càng được thắt chặt, bền vững, nhất là trong bối cảnh đại dịch COVID-19 lan rộng, thế giới có nhiều bất ổn thì sự hợp tác càng có ý nghĩa to lớn và càng cần thiết phải đẩy mạnh, nâng lên tầm cao mới.

Đồng chí Bí thư Thành ủy thống nhất cao với các đề nghị của Singapore về các nội dung hợp tác trên lĩnh vực kinh tế xã hội, đặc biệt là các hoạt động đầu tư phát triển, thực hiện các dự án lớn. Đồng chí Bí thư Thành ủy Hải Phòng tin tưởng mối quan hệ giữa Hải Phòng và Singapore sẽ ngày càng bền vững, chặt chẽ và hiệu quả./.

  Hồng Thanh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông