Trầm lắng thị trường đồ chơi Tết thiếu nhi 1-6

14:57 27/05/2020

Mặc dù Ngày Quốc tế thiếu nhi 1-6 đã cận kề, nhưng các cửa hàng kinh doanh đồ chơi trên địa bàn thành phố vẫn trong cảnh đìu hiu vắng khách.

Dạo một vòng qua khu phố chuyên kinh doanh đồ chơi như Quang Trung, Lý Thường Kiệt, Đà Nẵng, Trần Nguyên Hãn… hay tại các Siêu thị lớn như BigC, Co.oopmart dường như không khí ngày “vàng” của thị trường đồ chơi vẫn chưa xuất hiện.

Về giá cả, các sản phẩm đồ chơi, quà tặng năm nay cũng có mức chênh không đáng kể so với năm ngoái, thậm chí có nhiều cửa hàng treo biển giảm giá từ 10 – 15% để thu hút khách hàng. Qua tham khảo được biết, do sức mua kém nên hầu hết các cửa hàng đều cố gắng giữ mức giá tốt nhất để níu chân khách hàng.

 

Đồ chơi trẻ em được bày bán rất bắt mắt
Thị trường đồ chơi nhìn chung không có nhiều sự thay đổi về mẫu mã, hầu hết có xuất xứ từ Trung Quốc do giá cả phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. Tuy nhiên, sản phẩm này dần bị các gia đình hạn chế mua do những cảnh báo về các chất độc hại với trẻ em.
Những mặt hàng có xuất xứ trong nước như đồ chơi thông minh phát triển trí tuệ, hay những bộ đồ lắp ghép, các sản phẩm đồ chơi nhập khẩu từ các nước như Thái Lan, Indonesia, Malaysia… với giá hợp lý được lựa chọn nhiều hơn.
Cửa hàng bán đồ chơi vắng khách

Cụ thể, nhiều loại quà tặng cho bé trai như lego, mô hình lắp ghép, ô tô, mô tô, máy bay, siêu nhân, rô bốt… sạc điện, chạy bằng pin hoặc điều khiển từ xa, có giá từ vài chục nghìn đồng đến hàng triệu đồng/sản phẩm (tùy loại, kích cỡ và nguồn gốc). Đồ chơi cho bé gái như thú bông, búp bê, bộ đồ nhà bếp, y tế… cũng có giá dao động từ vài chục nghìn đồng đến hơn 500.000 đồng (tùy loại).

Ngoài các cửa hàng bán đồ chơi uy tín, hiện nay, vào buổi tối, trên một số tuyến đường như Tô Hiệu, Trần Nguyên Hãn, hay trong các công viên… các loại đồ chơi như xe đạp, búp bê, ô tô, máy bay, rô bốt… được bày bán nhiều trên vỉa hè. Giá của các mặt hàng tùy loại ở mức chỉ từ vài chục nghìn đến vài trăm nghìn đồng/một sản phẩm.

Để đảm bảo an toàn sức khỏe của trẻ em khi dùng đồ chơi, các bậc phụ huynh nên chọn các địa điểm bán uy tín, sản phẩm có tem nhãn mác, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông