UBND TP họp phiên thường kỳ tháng 9: Từng đơn vị phải rà soát khả năng tăng trưởng

17:53 24/09/2013

Sáng 23-9, tại Trung tâm hội nghị thành phố, Chủ tịch UBND TP Dương Anh Điền chủ trì họp phiên thường kỳ tháng 9 (trực tuyến) đánh giá tình hình phát triển kinh tế-xã hội 9 tháng năm 2013, bổ khuyết nhiệm vụ các tháng cuối năm. Cùng dự có Phó chủ tịch thường trực Đan Đức Hiệp và các Phó chủ tịch Đỗ Trung Thoại, Lê Khắc Nam.

Hàng nhập Cảng Hải Phòng
Hàng nhập Cảng Hải Phòng

Trong 9 tháng, một số ngành, lĩnh vực có mức tăng trưởng khá so với cùng kỳ năm 2012, như: tổng kim ngạch xuất khẩu tăng 14%; thu ngân sách tăng 17%; thu hút khách du lịch tăng 7,8%. Cùng với đó, thu hút vốn đầu tư nước ngoài tăng cao so cùng kỳ và đứng thứ 3 toàn quốc; sản xuất nông nghiệp tiếp tục được mùa, năng suất lúa đạt 2.283,4 tỷ đồng, tăng 3% so cùng kỳ; dư nợ tín dụng bước đầu được cải thiện; công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) các dự án trọng điểm được tập trung chỉ đạo tăng tiến độ; khởi công và triển khai xây dựng 2 công trình lớn có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố là Dự án đầu tư xây dựng, mở rộng Khu bay - Cảng Hàng không Quốc tế cát Bi và dự án Hai bến khởi động Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng (cảng Lạch Huyện)

Tại cuộc họp, bên cạnh việc ghi nhận những kết quả đáng mừng, Chủ tịch UBND Dương Anh Điền đã chỉ rõ những tồn tại trong 9 tháng qua: vẫn còn nhiều chỉ tiêu, kế hoạch chưa  hoàn thành; chỉ đạo và hoạt động của nhiều cấp, ngành còn trì trệ… dẫn đến Hải Phòng chưa phát triển xứng tầm với tiềm năng; sự thiếu quyết liệt và sáng tạo trong thực thi nhiệm vụ khiến kết quả 9 tháng không như mong muốn.

Chủ tịch giao cho các ngành, địa phương, đơn vị phải quyết tâm cao cho thực hiện nhiệm vụ các tháng cuối năm. Theo đó, từng đơn vị phải rà soát khả năng tăng trưởng và thu chi ngân sách để hoàn thành nhiệm vụ ở mức cao nhất nhằm tạo bước phát triển mới hết sức có ý nghĩa cho thành phố, đáp ứng kỳ vọng của nhân dân và sự tin tưởng của trung ương.

Cùng với đó, trên các lĩnh vực: xây dựng dự án lớn, GPMB, ANQP, an sinh xã hội, công nghiệp, nông nghiệp… cần được tổ chức thực hiện nhiệm vụ quyết liệt với mục tiêu cao nhất để Hải Phòng phát triển giàu đẹp.


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông