UBND TP: Kết thúc giải quyết khiếu nại đối với 3 vụ việc

17:28 21/04/2014

Ngày 18-3, UBND TP đã có thông báo về việc kết thúc thụ lý giải quyết khiếu nại đối với 3 vụ việc.

Cụ thể, đơn của bà Nguyễn Thị Thiện, có địa chỉ tại khu dân cư Kiều Sơn, phường Đằng Lâm, quận Hải An khiếu nại về việc cưỡng chế phá dỡ 2 ngôi nhà của gia đình bà để thu hồi đất thực hiện dự án thi công đường điện 110KV. Toàn bộ diện tích đất đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở hợp pháp và không nằm trong hành lang an toàn của đường điện. UBND TP xét thấy đơn khiếu nại của bà Thiện đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền giải quyết đúng luật và được Bộ TNMT thống nhất phương án giải quyết.

Đến ngày 8-1-2014, bà Nguyễn Thị Thiện đã nhận tiền bồi thường, hỗ trợ, nhận đất tái định cư, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và viết đơn xin được rút đơn khiếu nại. UBND TP thông báo kể từ ngày 20-3, các cơ quan hành chính nhà nước kết thúc thụ lý giải quyết.

Vụ việc thứ hai là đơn của 62 hộ dân thuộc phường Hòa Nghĩa, quận Dương Kinh khiếu nại về việc hỗ trợ cho các hộ dân có đất nông nghiệp bị thu hồi để thực hiện dự án xây dựng Trường TH nghiệp vụ du lịch Hải Phòng và sau đó lại thực hiện dự án đường ô tô cao tốc Hà Nội-Hải Phòng. Được sự thống nhất phương án giải quyết của Bộ TNMT, ngày 21-3, UBND TP có văn bản chỉ đạo giao Sở TNMT chủ trì, cùng Sở Tài chính, UBND quận Dương Kinh kiểm tra, rà soát, lập phương án hỗ trợ cho các hộ bị thu hồi đất nông nghiệp với mức 10.000 đồng/m2 đất nông nghiệp (theo cơ chế đặc thù của dự án đường ô tô cao tốc Hà Nội-Hải Phòng).

Việc hỗ trợ này chỉ áp dụng với 62 hộ khiếu nại nêu trên và nguồn kinh phí để hỗ trợ được lấy tự dự án đường ô tô cao tốc Hà Nội-Hải Phòng. Kể từ ngày 31-3, các cơ quan hành chính nhà nước kết thúc giải quyết đối với đơn khiếu nại của 62 hộ dân phường Hòa Nghĩa.

Cuối cùng là vụ việc của bà Hồ Thị Phùng Vân, địa chỉ tại số 7 Phạm Phú Thứ, phường Hạ Lý, quận Hồng Bàng. Bà Hồ Thị Phùng Vân là con gái của ông Hồ Xuân Phái có địa chỉ tại số 65 Phan Bội Châu, phường Quang Trung, quận Hồng Bàng và nhận ủy quyền của em trai là Hồ Xuân Thái về việc chuyển nhượng kho lương thực Đồn Riêng, UBND huyện Kiến Thụy đã cấp cho ông diện tích 4.103m2 đất. UBND TP và Thanh tra Chính phủ đã thống nhất phương án giải quyết: Trên cơ sở đề nghị của bà Hồ Thị Phùng Vân là được tiếp tục thực hiện dự án khu thể thao, vui chơi giải trí theo Giấy chứng nhận đầu tư đã được phê duyệt, UBND quận Dương Kinh và các ngành chức năng của thành phố hướng dẫn gia đình hoàn tất hồ sơ, thủ tục xây dựng cơ bản của dự án trên theo quy định của pháp luật. Kể từ ngày 31-3, các cơ quan hành chính nhà nước kết thúc giải quyết đối với đơn khiếu nại trên.

KO


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông