Xóa nhóm chuyên cướp giật của người đi tập thể dục

17:29 18/12/2019

Để có tiền tiêu xài, 2 đối tượng Hoàng Thanh Tùng, sinh 1984 và Lưu Công Duy, sinh 1982, cùng ở phường Vạn Sơn, thị xã Đồ Sơn (nay là quận Đồ Sơn) đã dàn cảnh cướp giật tài sản của người đi tập thể dục tại khu vực dải trung tâm thành phố...

 

 

Người dân cần lưu ý khi tập thể dục chỗ vắng vẻ

Cụ thể, vào 16h30’ ngày 24-8-2007, chị Nguyễn Thị Phương Lan, ở ngõ 43 Nguyễn Đức Cảnh đến Trạm Cảnh sát nhân dân số 1, CAQ Hồng Bàng trình báo về việc: vào 21h30’ ngày 23-8-2007, chị đi bộ tập thể dục cùng với con trai trên vỉa hè hồ Tam Bạc khi đến gần Chợ Sắt thì bất ngờ bị một đối tượng từ đâu ập đến cướp sợi dây chuyền trị giá hơn 3 triệu đồng. Sau khi gây án, đối tượng nhảy lên xe máy của đồng bọn phóng về đường Trần Nguyên Hãn.

Nhận được tin báo, CAQ Hồng Bàng nhanh chóng vào cuộc, thu thập tài liệu, triển khai kế hoạch truy xét đối tượng. Qua nắm tình hình, trinh sát nhận được tin rất quan trọng: chiếc xe của bọn cướp mang BKS 16M2-0966. Đi sâu điều tra, xác minh, cơ quan công an xác định chủ sở hữu của chiếc xe trên là ông Lưu Công Quyền, ở phường Vạn Sơn, thị xã Đồ Sơn. Song theo ông Quyền thì vào thời điểm xảy ra vụ cướp, xe của ông không có ai đem ra khỏi nhà.

Tiếp tục mở rộng diện điều tra, trinh sát chú ý tới con trai ông Quyền tên là Lưu Công Duy, sinh 1982, làm nghề thợ ảnh tại khu 2 Đồ Sơn, có quan hệ xã hội phức tạp. Đúng thời điểm này, Công an xã Tân Thành, huyện Kiến Thụy thông báo: vào 22h ngày 26-8, Duy cùng một đối tượng khác đi xe máy đến nhà nghỉ Tiến Thành ở thôn Tân Tiến, xã Tân Thành thuê phòng trọ.

Tuy nhiên do bị chủ nhà nghỉ từ chối nên chúng đã gây mất an ninh trật tự nên Duy bị Công an xã Tân Thành tạm giữ. Ngay sau đó, mũi trinh sát CAQ Hồng Bàng đã nhanh chóng di chuyển đến xã Tân Thành, phối hợp cùng ban Công an xã tiến hành đấu tranh với Duy. Qua lời khai của Duy, đã xác định được đồng bọn gây ra vụ cướp giật dây chuyền tên là Hoàng Thanh Tùng, sinh 1984, cùng ở phường Vạn Sơn.

Lập tức, Lệnh bắt khẩn cấp Hoàng Thanh Tùng được thực hiện. Đến 13h30’ cùng ngày 27-8, được sự giúp đỡ của quần chúng, các đơn vị tham gia phá án đã tóm gọn tên Tùng cùng chiếc xe máy BKS: 16L -54529 tại xã Tân Thành, huyện Kiến Thuy. Tại cơ quan công an, cả Tùng và Duy đã khai nhận: tối 23-8, Tùng điều khiển chiếc xe máy của ông Quyền chở Duy chạy vòng vo trong nội thành Hải Phòng để tìm cơ hội cướp giật và phát hiện ra chị Phương Lan.

Tùng liền dừng xe cho Duy nhảy xuống cướp dây chuyền. Gây án xong, chúng chạy thẳng đến một hiệu vàng ở phường Vạn Sơn, thị xã Đồ Sơn bán được 1,6 triệu đồng chia nhau. Trước đó chúng còn gây ra một số vụ cướp giật dây chuyền, điện thoại di động và tư trang của những người đi đường trên địa bàn thành phố. Cùng ngày 27-8, sợi dây chuyền tang vật đã được cơ quan công an thu giữ. Cả Tùng và Duy sau đó đã phải nhận những bản thích đáng với tội lỗi đã gây ra.

Tinh thần khẩn trương phối hợp điều tra truy bắt, xóa nhóm tội phạm của Công an quận Hồng Bàng thời điểm đó đã góp phần giữ vững an ninh trật tự địa phương, được cấp trên và nhân dân khen ngợi.

TB

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông